Đời sống

Tuyên dương học sinh nhặt được của rơi trả lại người mất

Thành Phan 23/03/2023 22:10

Chiều 23/3, Công an phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa, Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đông Sơn, tặng Giấy khen “gương người tốt việc tốt” cho em Lê Anh Tuấn, học sinh lớp 6E, Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Thanh Hóa).

tuyen-duong-hoc-sinh.jpg
Công an phường Đông Sơn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Đông Sơn tặng Giấy khen và biểu dương việc làm tốt của em Lê Anh Tuấn.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 22/3, em Lê Anh Tuấn trên đường đi học về đã nhặt được 1 túi xách màu đen, kiểm tra bên trong có 1 điện thoại iPhone 11 và hơn 5 triệu đồng.

Em đã chủ động nhờ những người xung quanh tìm chủ nhân của chiếc túi nhưng không ai biết. Sau đó em cùng người dân đến Công an phường Đông Sơn giao nộp chiếc túi và nhờ cơ quan công an tìm người bị mất tài sản.

Công an phường Đông Sơn đã tìm được chủ nhân của chiếc túi là T.H.M.H (ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa) và đã trao trả lại tài sản.

Nhặt được của rơi trả lại người mất là một hành động mang ý nghĩa cao đẹp, việc làm tốt em Lê Anh Tuấn cần được nhân rộng, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương học sinh nhặt được của rơi trả lại người mất