Tuyên án tử với gã đàn ông đoạt mạng người tình vì cuồng yêu

Tuyết Nhung(TH)| 24/11/2014 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/11/2014, TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên y án tử hình đối với Phạm Văn Thạnh (31 tuổi) về các tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích". Hắn là kẻ đã dùng dao giết chết người tình và làm trọng thương chị cô gái vào sáng 22/11/2013.

Theo bản cáo trạng, hung thủ là Phạm Văn Thạnh (31 tuổi) có mối quan hệ tình cảm với người con gái tên Dịu (18 tuổi). Khi biết Thạnh đã có vợ nên gia đình Dịu không đồng ý và Dịu đã tìm cách né tránh để chấm dứt tình cảm với Thạnh.

Nhưng Thạnh lại nghi ngờ Dịu có người yêu khác, trưa 16/11/2013, Thạnh tìm đến Công ty nơi cô làm việc ở xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, để nói chuyện và mong cô nối lại chuyện tình cảm.

Tuyên án tử với gã đàn ông đoạt mạng người tình vì cuồng yêu

Bị cáo Phạm Văn Thạnh tại phiên tòa Phúc thẩm 

Cay cú vì Dịu không có ý định nối lại tình cảm với mình, Thạnh nảy sinh ý định giết Dịu rồi tự tử nên bỏ sẵn hai con dao trong cốp xe chờ thời điểm để ra tay.

Sáng 22/11/2013, phát hiện Dịu được người chị gái chở đi làm, Thạnh chặn xe yêu cầu dừng lại. Hoảng sợ, chị em Dịu tiếp tục chạy thì bị gã kéo lại làm cả hai ngã xuống đường, Thạnh yêu cầu Dịu đưa điện thoại cho mình để kiểm tra nhưng Dịu không đồng ý và bỏ chạy.

Thạnh hùng hổ lấy dao đuổi theo, đâm liên tiếp làm Dịu gục tại chỗ. Chị nạn nhân đến can ngăn cũng bị hắn đâm trọng thương. Khi dao bị gãy, hung thủ tiếp tục quay lại xe lấy con khác đâm người yêu nhiều nhát. Sau đó, hắn ta cũng tự đâm liên tiếp vào ngực và bụng mình nhưng không chết.

Cuối tháng 8, TAND TP HCM đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Thạnh mức án tử hình về tội Giết người và 1 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Bị cáo sau đó đã kháng án xin giảm nhẹ hình phạt.

Hôm nay, 24/11/2014 trong phiên tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM, Thạnh thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng anh ta cho rằng đó là vì quá yêu nên đã nảy sinh ý định giết Dịu rồi tự sát. 

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của Thạnh để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cần phải áp dụng hình phạt nghiêm mới đủ tính răn đe. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án tử với gã đàn ông đoạt mạng người tình vì cuồng yêu