Tuyên án nhóm tạt sơn, mắm tôm vào quán phở trên đường Pasteur

Ngọc An| 12/01/2022 14:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 12/1, TAND TP.HCM đưa ra xét xử 6 bị cáo trong vụ tạt sơn, ném mắm tôm và bỏ gián vào quán phở Hòa trên đường Pasteur, phường 8, quận 3, TP.HCM để gây áp lực đòi nợ.

Các bị cáo Phạm Phong Phú, Khương Đình Đồng, Lê Văn Công, Nguyễn Xuân Tùng, Phạm Thành Đô, Nguyễn Đình Đức bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Anh Tuấn truy tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ, gia đình ông Phạm Tùng Linh là chủ quán phở Hòa. Còn Trần Anh Tuấn là em rể ông Linh.

bi_cao(2).jpg
các bị cáo tại tòa (Ảnh: TNO)

Do kinh doanh thua lỗ, Tuấn thế chấp 3 ôtô Audi Q7, Mercedes S350, Lexus RX350 để vay tiền của nhiều người, trong đó có vay của Phạm Phong Phú và Khương Đình Đồng.

Từ tháng 1 đến tháng 4/2019, Tuấn vay của Phú 6 lần, tổng cộng 3,5 tỉ đồng, với lãi suất 12-15%/tháng. Tháng 7/2019, Đồng từng bảo lãnh cho Tuấn vay 200 triệu đồng, lãi suất 4%/ngày. Tuấn trả lãi 10 ngày thì tắt điện thoại, bỏ nhà đi.

Ngày 22/7/2019, Đồng cùng đàn em đến quán phở Hòa đòi nợ thì gặp Phú cũng đi đòi nợ. Đồng nói sẽ cho đàn em tạt sơn pha mắm tôm vào quán phở Hòa gây áp lực buộc Tuấn phải ra gặp mặt hoặc buộc gia đình vợ Tuấn phải trả nợ thay. Đồng đã thuê Nguyễn Xuân Tùng, Phạm Thành Đô 2 lần tạt sơn và mắm tôm vào quán phở Hòa.

Còn Phú thì chỉ đạo Nguyễn Đình Đức (đàn em của Phú) nhiều lần dẫn người đến quán phở Hòa gây áp lực để đòi nợ.

Khoảng 18h ngày 29/7/2019, nhóm của Đức đến quán phở Hòa thì gặp nhóm của Đồng, tổng cộng khoảng 20 người. Tất cả chia nhau mỗi người ngồi một bàn, xua đuổi khách đến quán nhằm gây khó khăn trong việc kinh doanh. Trong đó, một đàn em trong nhóm của Đức đã bỏ con gián vào tô phở đang ăn rồi la lớn cho các khách khác biết tại đây bán phở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Riêng với Trần Anh Tuấn, 3 chiếc ôtô Mercedes S350, Lexus RX350, Audi Q7 mà Tuấn thế chấp cho Phú là xe không rõ nguồn gốc hoặc có nguồn gốc bất hợp pháp, đã thế chấp cho ngân hàng...

Tuấn đã làm giả giấy tờ các xe này rồi nhờ Phú, Đồng đứng ra bảo lãnh thế chấp xe cùng giấy tờ vay tiền từ người khác.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Phạm Phong Phú 3 năm 6 tháng tù. Khương Đình Đồng, Lê Văn Công, Nguyễn Xuân Tùng, Phạm Thành Đô, Nguyễn Đình Đức từ 3 năm tù cùng về tội cưỡng đoạt tài sản.

Phạt bị cáo Trần Anh Tuấn 2 năm 3 tháng 3 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Ngoài ra, Tòa cũng tuyên tịch thu sung công quỹ 3 chiếc xe sang Mercedes S350, Lexus RX350, Audi Q7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án nhóm tạt sơn, mắm tôm vào quán phở trên đường Pasteur