Tùng Dương đại thắng tại Giải Âm nhạc Cống hiến 2021

Minh Khang| 07/01/2021 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tùng Dương được xướng tên ở ba hạng mục quan trọng: Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm.

Sáng 7/1, ban tổ chức tổ chức giải Âm nhạc Cống hiến trao giải trực tuyến cho chín hạng mục do hội đồng bình chọn. Được xướng tên 3 lần, Tùng Dương nói: "Nghệ sĩ mải miết làm việc chỉ mong được ghi nhận và chia sẻ sự sáng tạo. Giải thưởng cho tôi thêm nhiều động lực và nhắc nhở tôi tiếp tục làm mới bản thân". Lần thứ 10, nam ca sĩ được vinh danh ở giải Cống hiến.

3.jpg
Tùng Dương nhận cúp Ca sĩ của năm tại lễ trao giải Cống hiến 2021

Ở album Human, Tùng Dương ấp ủ nhiều thể nghiệm mới với thể loại Progressive rock - dòng nhạc bắt nguồn từ nước Anh, kỹ thuật gần với jazz và nhạc cổ điển. Anh chọn ê-kíp trẻ - nhạc sĩ Hữu Vượng, Lưu Quang Minh phối khí, Sa Huỳnh, Bùi Caroon sáng tác. Toàn bộ album được gửi sang Anh để hoàn thiện khâu master. Ca sĩ đầu tư hàng tỷ đồng thực hiện CD nhưng chỉ in 2.000 bản, chịu lỗ. Anh thừa nhận Human khó nghe, thể hiện đúng chất "độc" và "quái" của Tùng Dương.

1(2).jpg

Với ý tưởng kể câu chuyện về hành trình sinh ra và trưởng thành của con người, liveshow giới thiệu CD tại Hà Nội diễn ra tròn trịa. Sân khấu, hiệu ứng từ màn hình Led và vũ đạo được dàn dựng phù hợp với ý tưởng, mang đến hiệu quả thị giác cho người xem. Ngoài việc hát các ca khúc đóng đinh tên tuổi, anh mang đến hình ảnh mới mẻ bằng việc cover các hit của Ngọt, Bùi Lan Hương.

5(1).jpg
Ca sĩ AMEE trình diễn tại sự kiện trao giải.

Tùng Dương chiến thắng thuyết phục vì nỗ lực thực hiện liveshow và album trong cùng năm. Tuy nhiên, ở hạng mục "Album của năm", các đề cử còn lại cũng được hội đồng chuyên môn đánh giá cao. Diva Thanh Lam thổi làn gió mới vào nhạc đỏ với Nơi gặp gỡ tình yêu. Khánh Linh’s Journey của Khánh Linh và Dreamee của Amee dễ nghe bởi chất nhạc trong trẻo. Yesteryear là bước đột phá trong sự nghiệp Phùng Khánh Linh khi theo đuổi hình tượng ca sĩ - nhạc sĩ sáng tác. Album giúp Phùng Khánh Linh được biết đến rộng rãi hơn, được tờ Variety gọi là "hiện tượng Pop Việt".

Tùng Dương được yêu thích từ Sao Mai Điểm hẹn 2004. Sau chương trình, anh cộng tác với nhiều nghệ sĩ như Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Ngọc Đại, Lưu Hà An, Sa Huỳnh... Anh thử sức với nhiều dòng nhạc, từ Jazz, Blues, dân gian đương đại (Chạy trốn - 2004) đến New age (Những ô màu khối lập phương - 2007), Electro (Li ti - 2010), World Music (Độc đạo - 2013)... Anh tổ chức các liveshow Thập kỷ hoan ca (2015), Giao thoa (2016), Trời và đất (2017), Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng (2018)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tùng Dương đại thắng tại Giải Âm nhạc Cống hiến 2021