Từ ngày 8/9, Hà Nội kiểm tra giấy đi đường theo mẫu mới

Thảo Nguyên| 07/09/2021 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của TP Hà Nội sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường mới.

Cụ thể, từ ngày 6/9, TP Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách lần thứ 4 với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau; đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, Công an TP Hà Nội tiếp tục duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch; lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo giấy đi đường mới.

chot-kiem-soay.jpeg
Hà Nội sẽ siết chặt việc kiểm soát giấy đi đường từ ngày 8/9.

Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6 - 7/9, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra nhắc nhở, tuyên truyền những người ra đường thuộc nhóm được phép, nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới.

Kể từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát liên ngành của TP sẽ kiểm soát chặt người và phương tiện ra, vào TP và ra vào "vùng đỏ" theo giấy đi đường mới. Vì vậy, Công an TP Hà Nội thông báo để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân biết, chấp hành nghiêm quy định này.

Công an TP Hà Nội yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, "người ở vùng nào thì ở vùng đó".

Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch. Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo quy định mới, giấy đi đường có mã nhận diện sẽ do Phòng CSGT và công an các xã, phường, thị trấn tiếp nhận và duyệt, cấp cho các nhóm: Cán bộ, công nhân viên trực tiếp thực hiện các hoạt động dịch vụ công ích thiết yếu; Người làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Người đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc, hàng thiết yếu được Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cấp thẻ mua hàng.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân còn lại sẽ được Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm duyệt, cấp giấy đi đường theo đúng đối tượng được quy định tại Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Người đi làm các dịch vụ y tế bắt buộc như cấp cứu, khám bệnh, mua thuốc định kỳ, đi tiêm vắc xin, xét nghiệm Covid-19, người xuất viện về, người chăm sóc người bệnh chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo Căn cước công dân hoặc Cchứng minh Nhân dân.

Người đến sân bay theo vé, đến cơ quan ngoại giao theo giấy hẹn, đến toà theo giấy triệu tập chỉ cần giấy tờ chứng minh kèm theo căn cước công dân và giấy xét nghiệm âm tính trong 72h.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 8/9, Hà Nội kiểm tra giấy đi đường theo mẫu mới