Tử hình kẻ phóng hỏa làm chết 3 người ở TP.HCM

Ngọc An| 14/05/2021 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì người tình hắt hủi, chửi bới, Quang nảy sinh ý định phóng hỏa, sát hại cả nhà nạn nhân.

Ngày 14/5, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phan Văn Quang (SN 1965, ngụ tỉnh Long An) về tội "Giết người", và "Hủy hoại tài sản". 

Theo cáo trạng, bà Đ.T.D sinh sống cùng con gái và hai cháu ruột (SN 2006 và 2008) tại phòng trọ ở quận Bình Tân, TP HCM.

quang.png
Bị cáo Quang tại tòa

Quá trình bỏ mối trái cây cho bà D., Quang và người phụ nữ này nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, sau một thời gian bà D. thường xuyên chửi bới, xa lánh Quang nên y cho rằng bà D. có người đàn ông khác.

Khuya ngày 11/6/2020, trong khi nói chuyện điện thoại, Quang bị bà D. liên tục chửi bới nên Quang đến nhà trọ để nói chuyện trực tiếp. Nhưng khi đến nơi Quang vẫn bị bà D. mắng chửi, đánh không cho vào. Quang bực tức nảy sinh ý định đốt phòng trọ để giết người tình.

Nghĩ là làm, Quang đã rút 3 lít xăng từ xe máy vào can nhựa. 

Rạng sáng hôm sau, Quang quay trở lại nơi gia đình bà D. trọ, lấy bùn chặn xung quanh phòng trọ với mục đích ngăn xăng chảy tràn ra ngoài rồi đổ hết can xăng vào phòng trọ, châm lửa đốt.

Lúc này, bà D. và hai cháu nhỏ đang ngủ trong phòng. Lửa bắt xăng, bùng cháy dữ dội. Ba người trong phòng trọ đều tử vong, tài sản cháy rụi.

Ba ngày sau Quang bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

HĐXX sơ thẩm nhận định bị cáo Quang giết nhiều người, trong đó có hai trẻ em; phạm một lúc hai tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản" nên cần tuyên bản án cao nhất mức đủ sức răn đe.

Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên Quang tử hình về tội Giết người, 2 năm tù về tội Hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt Quang phải lĩnh án tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ phóng hỏa làm chết 3 người ở TP.HCM