TT-Huế: Triển khai giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông

Anh Vũ| 06/08/2019 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian qua, mặc dù đã triển khai nhiều giải pháp đồng loạt, đặc biệt là tăng cường tuần tra, xử phạt, tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông 7 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh TT-Huế tăng so với cùng kỳ.

Nguyên nhân chủ yếu khiến tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh 7 tháng đầu năm tăng (524 vụ, tăng 20%; 121 người chết, tăng 17%; 489 người bị thương, tăng 29%) tập trung một số lỗi: vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, không giữ khoảng cách an toàn, chuyển hướng không an toàn, không làm chủ tay lái, quay đầu xe trái quy định, không nhường quyền ưu tiên, vượt sai quy định, vi phạm đèn tín hiệu.

Bên cạnh đó, việc khắc phục các bất hợp lý trong tổ chức giao thông, giải quyết các "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông không kịp thời trên các tuyến giao thông, nhất là trên QL1, đường tỉnh; công tác xử lý đảm bảo ATGT cho các lối đi tự mở qua đường sắt, nâng cấp các đường ngang, làm đường gom, xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường bộ triển khai còn chậm.

Tình trạng thiếu cương quyết trong những hành vi vi phạm quy định pháp luật của người điều khiển phương tiện, đặc biệt là ở khu vực ngoài đô thị; ý thức tự giác chấp hành trật tự ATGT của người tham gia giao thông vẫn chưa cao; hình thức và công tác tuyên truyền ATGT vẫn chưa được mạnh, chưa trọng tâm, trọng điểm.

TT-Huế: Triển khai giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông

Công an thành phố Huế tuần tra và xử phạt phương tiện vi pham (Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế)

Trước tình trạng này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đề nghị các sở ngành, địa phương đưa ra những giải pháp cụ thể, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông gây nên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành đã có nhiều cố gắng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong thời gian qua. Tuy nhiên, để cải thiện tình hình trật trự ATGT trên địa bàn thì cần có sự vào cuộc tích cực, sáng tạo và quyết liệt của các đơn vị, địa phương hơn nữa. Trong đó, cần tập trung đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, tập trung các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về tai nạn giao thông.

Tập trung sớm xử lý dứt điểm những bất cập về tổ chức giao thông, khắc phục điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; tăng cường các giải pháp bảo đảm ATGT đường sắt, đường thủy nội địa theo quy định của pháp luật. Chủ động triển khai các đợt cao điểm để giải quyết tình hình phức tạp về trật tự ATGT, tập trung vào các lỗi vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, lạng lách đánh võng, xe dù - "xe ké".

Ngoài ra, cần đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư hệ thống camera giám sát an ninh công cộng và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT; đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền, đặc biệt là thông qua mạng xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, hơn ai hết, cán bộ, công chức viên chức phải là những người nghiêm túc, gương mẫu trong thực hiện chấp hành trật tự ATGT, vì vậy trong thời gian tới cần có sự vào cuộc của tất cả các ngành, cách cấp, các tổ chức xã hội, nêu cao tình thần trách nhiệm đối với công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh. Cần phải triển khai nhiều biệt pháp, quyết liệt để lập lại trật tự ATGT, xây dựng và hình thành một nền văn hóa giao thông an toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Triển khai giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông