Đời sống

TT-Huế: Hơn 300 người hiến máu tình nguyện tại Phong Điền

Ngọc Minh 17/08/2023 - 10:30

Ngày 16/8, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế tổ chức “Những giọt hồng hè” hiến máu đợt III, năm 2023.

Hơn 350 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Để đảm bảo công tác hiến máu diễn ra thuận lợi, Ban tổ chức đã phân bổ thời gian cụ thể cho các đơn vị và những người tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe. 

Kết thúc buổi hiến máu, Ban tổ chức đã thu được 311 đơn vị máu sạch, chất lượng để phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh. 

hien-mau-o-phong-dien-2-.jpg
hien-mau-o-phong-dien-1-.jpg
Đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện

Trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện lần này, anh Thân Mạnh Tuấn, Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Phong Điền cho biết: “Đây là lần thứ 36 tôi tham gia hiến máu. Với tôi, còn sức khỏe là còn cống hiến; đây là một việc làm ý nghĩa, giúp chia sẻ những khó khăn với người bệnh”.

“Hiến máu là hành động tự nguyện của mỗi người khi cho đi những giọt máu hồng trong cơ thể mình để giúp bao người đang cần đến máu. Khi trao đi một phần nhỏ lượng máu của mình là ta đã thắp lên một ngọn lửa, đem lại hy vọng sống cho các bệnh nhân đang cần máu gấp. Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta”, bạn Nguyễn Thị Ái Nhi, chia sẻ.

Hiến máu tình nguyện ở huyện Phong Điền đã trở thành hoạt động thường xuyên và có ý nghĩa hết sức cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng. 

Hoạt động này đã được nhân rộng với sự vào cuộc tích cực tham gia của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân để “mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TT-Huế: Hơn 300 người hiến máu tình nguyện tại Phong Điền