Tin nhanh

Truyền thông Cuba đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

N.A 19/04/2023 12:39

Nhiều cơ quan truyền thông Cuba đưa tin và bày tỏ tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ sẽ thành công tốt đẹp, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau trong suốt hơn 60 năm qua.

cu-ba-dua-tin.png
Báo điện tử Prensa Latina đưa tin về chuyến thăm Cuba của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Chiều 18/4, giờ địa phương, (rạng sáng 19/4 giờ Việt Nam), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới Thủ đô La Habana, bắt đầu chuyến thăm chính thức Cộng hoà Cuba theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hernandez.

Chuyến thăm Cuba của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nằm trong lịch trình chuyến thăm ba nước Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina, Cộng hòa Đông Uruguay từ ngày 18-28/4/2023.

Chuyến thăm Cuba của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ được các trang báo điện tử lớn của Cuba như Thông tấn xã Mỹ Latin Prensa Latina, nhật báo Granma - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, báo điện tử Cubadebate - trang báo có số lượng người truy cập lớn nhất Cuba, Juventud Rebelde (Tuổi trẻ quật khởi), Trabajadores (Những người lao động) và nhiều tờ báo khác đưa tin.

Truyền thông Cuba nêu rõ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ là phái đoàn nước ngoài đầu tiên thăm thủ đô Havana sau khi cơ quan lập pháp mới của Cuba này được thành lập, đánh dấu một cột mốc mới trong quan hệ giữa hai quốc gia.

Các báo cho biết, chuyến thăm diễn ra trong một thời điểm có ý nghĩa quan trọng đối với Cuba khi ngày 19/4, Cuba kỷ niệm Chiến thắng Girón và cũng là ngày Cơ quan lập pháp khóa X của Quốc hội Chính quyền Nhân dân (ANPP) được thành lập.

Chuyến công du chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ được người dân Cuba coi như “chuyến thăm của một người anh em” và nhận được sự chú ý đặc biệt của các cấp lãnh đạo cũng như nhân dân Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ là lãnh đạo nghị viện nước ngoài đầu tiên đích thân chúc mừng Chủ tịch ANPP trúng cử vào Quốc hội Cuba khóa X. Sự kiện này đánh dấu một mốc son nữa trong lịch sử tươi đẹp của quan hệ song phương.

Năm 2023, Cuba và Việt Nam kỷ niệm 50 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Fidel Castro tới Việt Nam, đặc biệt, ông là nguyên thủ quốc gia đầu tiên của Chính phủ nước ngoài đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam tại tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông Cuba đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ