Văn hóa - giải trí

Truyền tải thông điệp “Bình đẳng giới” qua âm nhạc và thơ ca

Đức Sơn 17/10/2023 10:50

Hội thảo với mục đích truyền tải thông điệp “Bình đẳng giới” qua âm nhạc và thơ ca vừa được tổ chức tại Hoà Bình đã có những thành công, đóng góp tích cực.

hoithao1.jpg
Các khách mời và Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm

Ngày 16/10 vừa qua, Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT tổ chức buổi Hội thảo với chủ đề “Bình đẳng giới: Trải nghiệm âm nhạc và thơ ca” tại TP Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình.

Ban tổ chức Hội thảo cho biết, thơ ca và âm nhạc là các hình thức nghệ thuật phổ biến và độc đáo được ưa thích bởi công chúng ở Việt Nam. Hình thức nghệ thuật này cũng có khả năng thay đổi quan điểm của khán giả và truyền cảm hứng cho sự thay đổi xã hội.

Việc đa dạng hóa các hình thức truyền thông, điển hình là sáng tác thơ và ca khúc về bình đẳng giới với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cộng đồng sẽ là sợi dây ngôn ngữ gắn kết mọi người, truyền tải thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới, xóa bỏ phân biệt và bạo lực trên cơ sở giới đối với những người yếu thế trong xã hội.

Thông qua những vần thơ và giai điệu đầy nhân văn của những tác phẩm tham dự sẽ giúp truyền cảm hứng một cách tích cực cho mỗi người dù là ở giới tính, xu hướng tính dục hay bản dạng giới nào đều trưởng thành, mạnh mẽ để hiện thực hóa mọi giấc mơ và cống hiến hết mình cho xã hội, sống một cuộc đời có ý nghĩa.

hoithao2.jpg
NSƯT Việt Hương, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Cuộc thi Sáng tác thơ Áng thơ trên những cánh diều và Cuộc thi Sáng tác ca khúc về Bình đẳng giới nằm trong khuôn khổ dự án của Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ. Mục tiêu gắn kết mọi người không phân biệt giới tính, tuổi tác cùng nhau chia sẻ góc nhìn nghệ thuật thông qua thơ - ca.

Tới tham dự “Hội thảo bình thơ, họa thơ và truyền tải thông điệp bình đẳng giới qua những áng thơ” có Nhà thơ Nguyễn Thụy Anh, Hội Nhà văn Việt Nam, Nhà thơ Trần Quang Đẩu, bà Phạm Thuý Hằng - Á hậu 1 Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016, các nhà thơ chuyên và không chuyên, Câu lạc bộ thơ, cá nhân và nhóm cá nhân yêu thích sáng tác thơ,...

hoithao3.jpg
Hội thảo đã nhận được nhiều đóng góp tích cực

Bên cạnh đó, “Hội thảo truyền tải thông điệp về bình đẳng giới thông qua sáng tác âm nhạc” cũng được tổ chức tại Thành phố Hòa Bình, là nơi tạo trải nghiệm thực tế, cung cấp thông tin và cảm xúc chân thật cho đại biểu tham dự, cách thể hiện những ý tưởng và cảm xúc sâu sắc qua từng câu thơ; tạo tiền đề cho việc sáng tác những ca khúc chất lượng và có giá trị. Qua đó đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc thi để thu hút các cá nhân, tổ chức nhận thức được chủ đề Bình đẳng giới qua nghệ thuật thơ ca và âm nhạc.

Hội thảo có sự tham dự của một số nhạc sĩ, ca sĩ, người nổi tiếng, sinh viên của một số trường âm nhạc, nghệ thuật, điện ảnh; một số câu lạc bộ sáng tác nhạc, cá nhân, nhóm cá nhân yêu âm nhạc và các cơ quan thông tấn báo chí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền tải thông điệp “Bình đẳng giới” qua âm nhạc và thơ ca