Truy tố nhóm 9x rủ nhau thuê nhà trọ để bán ma túy

Nhật Linh| 11/11/2020 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/11/2020, VKSND tỉnh An Giang cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng chuyển TAND cùng cấp đề nghị truy tố nhóm thanh niên 9x cùng ngụ xã An Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 11h40’ ngày 16/06/2020, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang kết hợp với Công an huyện Châu Thành kiểm tra căn nhà thuộc ấp Bình An 1, xã An Hòa, huyện Châu Thành phát hiện Nguyễn Văn Nữa, Hổ Vủ Luân và Phạm Văn Toàn có hành vi bán trái phép chất ma túy cho B.T.N., T.H.L, L.V.Đ.

Qua kiểm tra phòng ngủ của Nữa, Luân, Toàn phát hiện thu giữ 09 bọc nylon chứa tinh thể màu trắng và Nữa, Luân, Toàn khai nhận là ma túy nên tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang.

doi-tuong-nguyen-van-nua.jpg
Nhóm đối tượng Nữa, Luân, Toàn

Quá trình điều tra xác định, khoảng tháng 04/2020, Nguyễn Văn Nữa đến căn nhà của Vũ Trường Sơn thuê của Lâm Văn Tiển thuộc ấp Bình An 1, xã An Hòa, huyện Châu Thành ở cùng với Hồ Vủ Luân (cháu của Nữa). Sau đó, Nữa rủ thêm Phạm Văn Toàn đến ở chung phòng với Nữa và Luân để cùng sử dụng ma túy.

Đến khoảng đầu tháng 05/2020, Nữa có ý định mua ma túy để bán lại kiếm lời và có ma túy sử dụng nên Nữa rủ Luân, Toàn cùng nhau bán ma túy. Nữa điện thoại mua ma túy của Kiệt (không rõ họ, địa chỉ) khoảng 07 lần, mỗi lần mua từ 6 – 7,3 triệu đồng. Kiệt nhờ người khác (không rõ họ, tên, địa chỉ) giao ma túy cho Nữa tại khu vực cầu “chữ S” thuộc xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

Sau khi nhận được ma túy Nữa mang ma túy về nhà trọ cùng với Luân, Toàn phân lẻ ra thành nhiều bọc nhỏ rồi để trong phòng và cùng bán lại cho nhiều người với giá từ 200 – 500 ngàn đồng, hoặc bán theo yêu cầu của người mua.

Khi có người liên lạc qua điện thoại hỏi mua ma túy thì Nữa trực tiếp thỏa thuận giá và trực tiếp đem ma túy hoặc giao ma túy cho Luân, Toàn đến điểm hẹn để bán cho người mua.

Sau  khi nhận được số tiền từ việc bán ma túy thì Luân, Toàn giao lại cho Nữa giữ để trả tiền mua ma túy, chi phí ăn uống, nhà thuê và đưa tiền cho Luân tiêu xài.

Trung bình mỗi ngày Nữa, Luân Toàn bán khoảng 15 – 20 bọc, thu khoảng 3 – 6 triệu đồng.

Với cách thức trên, từ tháng 05/2020 đến ngày bị bắt các đối tượng Nữa, Luân và Toàn đã bán ma túy cho nhiều người trên 40 lần, mỗi lần từ 200.000 – 2.000.0000 đồng, thu lợi khoảng 26,332 triệu đồng vả 230 số ma túy để sử dụng chung.

Ngày 24/06/2020, Nữa, Luân và Toàn bị khởi tố điều tra.

tang-vat-ma-tuy-thu-giu-trong-vu-an.jpg
Tang vật của vụ án

Kết quả giám định của Phòng kỷ thuật Hình sự Công an tỉnh, 09 bọc nylon chứa tinh thể màu trắng thu giữ của Nữa, Luân, Toàn là ma túy, có tổng khối lượng là 37,5868gam, loại Methamphetamine.

Quá trình điều tra các bị can Nguyễn Văn Nữa, Hồ Vủ Luân và Phạm Văn Toàn khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với nội dung vụ án, lời khai của người chứng kiến, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

Với các chứng cứ trên, VKSND tỉnh An Giang truy tố trước TAND tỉnh An Giang để xét xử các bị can Nguyễn Văn Nữa, Hồ Vủ Luân và Phạm Văn Toàn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b, khoản 3 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố nhóm 9x rủ nhau thuê nhà trọ để bán ma túy