Truy tố đối tượng đập phá xe ô tô chở lãnh đạo tỉnh đang chờ đèn đỏ

Văn Vũ| 29/05/2020 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/5, Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Văn Liệt về tội hủy hoại tài sản và chống người thi hành công vụ.

Liệt là đối tượng có một tiền án về tội hủy hoại tài sản, hiện đang bị truy nã về tội chống người công vụ, trong lúc đang trốn sự truy bắt của Công an thì tiếp tục phạm tội.

Vào chiều 29/4/2020, anh Nguyễn Văn Thùy là tài xế, điều khiển xe ô tô của Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang (để chở lãnh đạo UBND tỉnh đi công tác). Trong lúc đang đậu xe dừng đèn đỏ một tại ngã tư (thuộc phường An Hòa, TP. Rạch Giá) thì Liệt có biểu hiện say rượu, cầm dao lao ra bất ngờ đâm nhiều nhát lên nắp capo xe, rồi nhảy lên nắp capo lấy đá đập vào kính chắn gió gây hư hỏng nặng.

Theo kết luận của Hội đồng định giá, hành vi đập phá ô tô do Liệt gây ra làm thiệt hại tài sản trên 21 triệu đồng.

Truy tố đối tượng đập phá xe ô tô chở lãnh đạo tỉnh đang chờ đèn đỏ

Lê Văn Liệt tại cơ quan Công an

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an đã bắt giữ Liệt để phục vụ điều tra. Tại cơ quan Công an, Liệt đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện cơ quan Công an đã hoàn thiện hồ sơ, chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Liệt về hai tội Hủy hoại tài sản và Chống người thi hành công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố đối tượng đập phá xe ô tô chở lãnh đạo tỉnh đang chờ đèn đỏ