Truy tố 21 đối tượng đánh bạc, tàng trữ vũ khí

Hoàng Thiên Lý| 07/10/2014 14:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/10 Viện KSND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã hoàn tất cáo trạng truy tố 21 đối tượng về tội đánh bạc. Ngoài ra, bị cáo Tâm (SN 1980) còn bị truy tố về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Truy tố 21 đối tượng đánh bạc, tàng trữ vũ khí

Ảnh minh họa

Các đối tượng gồm: Nguyễn Tâm (Pháp, SN 1980), Nguyễn Nhật Kỳ (Quậy, SN 1987), Hồ Ngọc Chánh (Cu bờm, SN 1990), Phạm Khánh Hưng (Su, SN 1994), Trần Thị Bích Phiêu (Tí cua, SN 1979), Trần Phú Hiệp (Hiệp sói, SN 1974), Đặng Hoàng Phi (SN 1989), Phạm Châu Thạch (Cọ, SN 1983) về tội tổ chức đánh bạc; Nguyễn Thị Thanh Loan (Loan mèo, SN 1968), Hoàng Anh (Tèo, SN 1983), Phạm Thị Thu Sương (Gái, SN 1971), Lê Thị Khánh Ninh (SN 1975), Nguyễn Thị Muôn (Thu, SN 1959), Lê Đức Tuấn (Cu lỳ, SN 1990), Lê Thị Hoa (SN 1964), Dương Thị Hằng (Bé, SN 1975), Nguyễn Đình Phương (Bảy quê, SN 1962), Lê Văn Tùng (Tý em, SN 1989), Phùng Thị Ái Tiên (SN 1991), Nguyễn Thị Hồng (SN 1946), Nguyễn Thị Mỹ Linh (SN 1960).

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 24/1/2013, Công an TP. Nha Trang và Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra phát hiện tại nhà canh đìa do Kỳ quản lý thuộc khu Đồng Rọ, thôn Vĩnh Xuân, xã Vĩnh Thái có một số đối tượng đang tổ chức đánh bạc ăn thua bằng tiền dưới hình thức chơi xóc đĩa.

Khi bị phát hiện, một số đối tượng đã bỏ chạy và vứt lại tiền tại khu vực đang đánh bạc. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản sự việc, tạm giữ số tiền 4.685.000 đồng vứt rải rác trong khu vực đánh bạc, 2 đĩa sứ, 4 con vị dùng để xóc đĩa, thu trong người 34 đối tượng bị tạm giữ số tiền 40.088.500 đồng, 24 điện thoại di động và 20 xe máy các loại. Các đối tượng đã thừa nhận thường xuyên tụ tập chơi xóc đĩa trong sòng bạc nói trên.

Quá trình điều tra xác định, khoảng đầu tháng 1/2013, Phiêu cùng với Châu (không xác định) gặp Tâm đặt vấn đề để Tâm bảo kê cho sòng bạc xóc đĩa hoạt động ở khu vực Đồng Muối, phường Phước Long. Phiêu và Châu chịu trách nhiệm rủ rê các con bạc đến tham gia chơi.

Tâm nhận lời và rủ thêm Hiệp cùng tham gia. Tâm, Hiệp phân công một số đàn em của mình gồm Phi, Thạch, Hưng và Đủ, Cảm, Cu Mập, Cu Ho Lao, Cu Hơn (chưa xác định) làm các nhiệm vụ cảnh giới, giữ xe và thu tiền giữ xe của các con bạc, chở người đi đánh bạc vào địa điểm đánh bạc, thu tiền xâu từ sòng bạc.

Cuối buổi chiều hàng ngày, sau khi sòng bạc nghỉ, Đủ cầm tiền xâu về nộp cho Tâm hoặc giao tiền xâu lại cho Thạch và Thạch sẽ nộp lại cho Tâm. Hàng ngày, Tâm nhận tiền xâu từ sòng bạc do Đủ, Thạch đưa về.

Trung bình một ngày từ 2 đến 3 triệu đồng tùy thuộc vào số lượng người tham gia đánh bạc trong ngày. Sau đó, Tâm chia lại cho các đàn em đã tham gia mỗi người 100.000 đồng, chi cho Phiêu, Châu mỗi người 200.000 đồng, còn lại Tâm, Hiệp chia đôi.

Các địa điểm sòng bạc thường tổ chức chơi gồm khu Vườn chuối sau nhà của Tâm, khu vực đìa tôm của ông Tám Bổn. Ngoài ra, Phiêu còn thuê địa điểm là chòi hoặc nhà dùng canh đìa của Kỳ với giá 300.000đ/ngày để làm nơi sòng bạc hoạt động. Nếu chơi tại nhà canh đìa của Kỳ thì người chơi phải đi qua sông, nên khi chơi tại địa điểm này Kỳ sẽ phụ trách việc dùng ghe máy đưa đón con bạc qua sông và thu tiền của người chơi đánh bạc từ 10 đến 20 ngàn đồng tiền công chở.

Khoảng 16h45 cùng ngày, cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp nơi ở của Tâm tại địa chỉ 420C/21 Lê Hồng Phong đã thu giữ một số vũ khí như: 10 viên đạn dạng hình ống, vỏ bằng kim loại màu vàng đen; một bịch nhựa đựng nhiều hạt màu đen; một hộp nhựa đựng nhiều hạt kim loại màu vàng; một khẩu súng màu đen, báng gỗ.

Tiếp đó, khoảng 20h50 cùng ngày cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp ngôi nhà do Tâm thuê dung làm chỗ ở cho đàn em tại 420/17C Lê Hồng Phong, thu giữ hai ông tuýp sắt bằng kim loại có chiều dài lần lượt là 32cm và 35cm, hai ống tuýp có phần ống vặn nối lại được với nhau thành một, trong đó có một phần ông tuýp có gắn pittong, có lò xo, có cơ cấu nổ; Một ống sắt hình hộp vuông chiều dài khoảng 30cm, bên trong đã được thiết kế lẫy lò xo tương tự như phần súng lên đạn cùng một lẫy cò bằng kim loại và nhiều dao, mã tấu, tuýp sắt.

Qua giám định kết luận, tất cả vũ khí tự chế trên có tính năng tác dụng như vũ khí quân dụng. Tâm khai khẩu sung màu đen, báng gỗ và 10 viên đạn thu tại nhà Tâm là do Tâm mượn của một người tên Tùng nhà ở Sài Gòn (không xác định) về để ở nhà. Còn khẩu súng thu ở nhà Tâm thuê dùng làm chỗ ở cho đàn em là súng của Tùng, không phải của Tâm.

Ngoài ra, còn 19 đối tượng có mặt tại sòng bạc gồm: Nguyễn Văn Nhật, Nguyễn Hồng Thanh, Lê Tấn Đạt, Nguyễn Tấn Dưỡng, Trương Đình Trung, Nguyễn Thái Hòa, Phạm Quốc Bảo, Huỳnh Thị Kim Ánh, Nguyễn Thị Ánh, Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Hồ Thị Cẩm Vân, Nguyễn Thị Thu, Nguyễn Thị Bích Hết, Nguyễn Thị Thùy Trang, Trương Thị Thâu, Vương Viết Thắng, Hoàng Quốc Định, Vũ Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thành. Các đối tượng này khi bị bắt không còn tiền trong người, chỉ đứng xem không tham gia đánh bạc nên cơ quan điều tra không xử lý trách nhiệm hình sự.

Đối với số vũ khí thu được tại nhà Tâm thuê cho đàn em, hiện không xác định được súng, đao, mã tấu… là của ai. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ, xử lý sau.

Đối tượng Phạm Văn Sinh (hiện không có mặt tại địa phương), Dũng (không xác định) có hành vi giúp sức với Kỳ trong việc chở các đối tượng sang sông đánh bạc. Hiện cơ quan điều tra đang điều tra xác minh làm rõ, xử lý sau.

Đối với hành vi “Tổ chức đánh bạc và đánh bạc” của Trần Thị Màng cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra nhưng không đủ căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự.

Hai đối tượng Nguyễn Thu Nguyệt, Vương Viết Thắng cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can về tội “đánh bạc”. Tuy nhiên, Viện KSND TP Nha Trang thấy chưa đủ căn cứ để khởi tố nên đã ra quyết định hủy quyết định khởi tố bị can đối với Nguyệt và Thắng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố 21 đối tượng đánh bạc, tàng trữ vũ khí