Truy tìm hung thủ vụ đào mộ đánh cắp phần xương tử thi

Thanh Phương| 01/02/2016 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/2, trao đổi với PV, Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vụ đào trộm mộ táo tợn xảy ra mới đây.

Vụ việc cụ bà 93 tuổi ở thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) bị kẻ gian quật mộ, đánh cắp hai phần xương bã chè đang gây hoang mang dư luận địa phương.

Truy tìm hung thủ vụ đào mộ đánh cắp phần xương tử thi

Hiện trường ngôi mộ bị đào bới

Trực tiếp có mặt tại hiện trường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành Trần Văn Khánh cho biết, bản thân ông và chính quyền địa phương rất bất ngờ về vụ đào trộm mộ, đánh cắp một phần tử thi. “Ở địa phương chưa từng xảy ra vụ việc như vậy”, ông Khánh nói. Vị này cũng cho hay, đang phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ hành vi táo tợn, xâm phạm mồ mả nghiêm trọng trên.

Theo lời ông Khánh, khi cơ quan chức năng đến nghĩa trang ở chân núi Đún (còn gọi là núi Đốn Sơn – khu nghĩa địa gần Thành nhà Hồ), hiện trường là một đống đất cát ngổn ngang, những vòng hoa bị ném vương vãi khắp mặt đất. “Thi thể cụ bà nằm phơi sương, phần đầu gối có dấu hiệu bị kẻ gian dùng dao rạch tháo đi cặp xương bánh chè”, ông Khánh cho biết thêm.

Chính quyền địa phương cho hay, gia đình người quá cố sống hiền lành và không có mâu thuẫn với ai nên nghi vấn trả thù cá nhân có thể được loại trừ. Nhiều giả thiết cho rằng, kẻ gian đánh cắp xương bánh chè người quá cố để bào chế phương thuốc chữa bệnh.

Như Báo Công lý đã đưa tin, sáng 31/1, một tốp thợ đi đào mộ ở nghĩa trang núi Đún (xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) phát hiện một ngôi mộ mới an táng trước đó một ngày bị đào xới. Thi thể bà cụ 93 tuổi bị cắt phần xương bánh chè, xung quanh vòng hoa, đất đá vương vãi... Người dân sống gần nghĩa trang cho hay, đêm trước, họ nghe tiếng chó sủa râm ran bất thường tại khu vực này.

Nghĩa trang xã Vĩnh Thành rộng khoảng hơn 4ha, được dùng làm nơi an táng và cải táng cho người dân xã Vĩnh Thành, thị trấn Vĩnh Lộc. Hôm xảy ra vụ việc trời rét đậm, có mưa to, nên người quản trang không có mặt tại đây.

Chúng tôi sẽ thông tin về vụ việc khi có diễn biến mới nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tìm hung thủ vụ đào mộ đánh cắp phần xương tử thi