Trường Gateway không có tên trong danh sách 11 trường quốc tế ở Hà Nội

Chí Tâm| 20/08/2019 21:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tính đến tháng 8/2019, toàn TP có 11 trường quốc tế được thành lập theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP của Chính phủ, quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Sau vụ việc một cháu bé 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón của Trường Gateway. Khi đó, thông tin về Trường Gateway, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết trên địa bàn quận không có trường nào là trường quốc tế. Danh xưng "quốc tế" là do Trường Gateway tự thêm vào để thu hút học sinh đã khiến phụ huynh hoang mang.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức rà soát toàn bộ các trường có yếu tố nước ngoài như trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài, trường dạy một phần chương trình nước ngoài, trường gắn mác “quốc tế”.

Trường Gateway không có tên trong danh sách 11 trường quốc tế ở Hà Nội

Trong danh sách 11 trường quốc tế tại Hà Nội, không có tên của Trường Gateway. Ảnh: Trần Cường

Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tại Nghị định 86/2018/NĐ-CP về Điều lệ trường thì toàn TP Hà Nội chỉ có 11 trường quốc tế. Các trường khác là mang yếu tố nước ngoài thì không thể gọi là trường quốc tế. Để tên gọi của các trường trở nên minh bạch thì tên gọi phải đúng như quy định. Luật đã quy định, tên trường gồm những yếu tố nào thì cứ làm đúng như thế, không có chuyện đăng kí một kiểu rồi gọi một kiểu nhằm đánh lừa phụ huynh.

Với các trường trong quyết định thành lập không có chữ “quốc tế” nhưng cứ đưa thêm vào “mạo danh” quốc tế để thu hút học sinh là sai. Do đó, các đơn vị này bỏ các từ mạo danh để tránh gây hiểu nhầm.

Theo đó, trong danh sách chính thức không hề có tên trường Gateaway và nhiều trường có học phí hàng trăm triệu đồng khác. Danh sách 11 trường quốc tế tại Hà Nội bao gồm:

1. Trường Tiểu học quốc tế Singapore tại Ciputra;

2. Trường Tiểu học quốc tế Singapore tại Vạn Phúc;

3. Trường Tiểu học, THCS, THPT quốc tế St.Paul;

4. Trường Mầm non và phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội;

5. Trường Hàn Quốc tại Hà Nội;

6. Trường Quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia;

7. Trường Quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội;

8. Trường Phổ thông đa cấp Concordia Hà Nội;

9. Trường Tiểu học, THCS, THPT Song ngữ quốc tế Horizon tại TP Hà Nội;

10. Trường THCS, THPT quốc tế Singapore;

11. Trường Tiểu học quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens.

Ngoài ra, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, trên địa bàn TP còn có 25 trường dạy một phần chương trình quốc tế hoặc chương trình tích hợp. Trong số đó, có nhiều trường không có danh xưng “quốc tế” như Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Gateway không có tên trong danh sách 11 trường quốc tế ở Hà Nội