Trung Quốc: Cấm các bài hát có nội dung “phi pháp” trong quán karaoke

Bạch Dương| 11/08/2021 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà chức trách Trung Quốc sẽ lập một danh sách đen các bài hát karaoke có "nội dung phi pháp", The Guardian đưa tin.

hat-karaoke.jpg
Trung Quốc sẽ cấm các bài hát có nội dung “phi pháp” trong quán karaoke. Ảnh minh họa

Theo thông báo ngày 10/8 Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, những sáng tác có thể gây nguy hại đến đoàn kết quốc gia, chủ quyền hoặc toàn vẹn lãnh thổ sẽ bị cấm.

Bên cạnh đó, Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ quản lý chặt chẽ những nội dung các sáng tác vi phạm chính sách tôn giáo, truyền bá tư tưởng mê tín dị đoan, hoặc khuyến khích các hành vi trái phép như đánh bạc và ma túy.

Quy định này được cho là nhằm vào những nhà cung cấp nội dung cho các quán karaoke ở Trung Quốc khi yêu cầu họ sẽ phải chịu trách nhiệm về danh sách các bài hát.

Với gần 50 cơ sở giải trí ở Trung Quốc, với thư viện âm nhạc có hơn 100.000 tác phẩm, điều này được cho là sẽ gây khó khăn cho các nhà vận hành để nhận diện những bài hát trái phép.

Tuy nhiên, các nhà chức trách Trung Quốc cho biết họ khuyến khích việc biểu diễn các ca khúc "lành mạnh và nâng cao tinh thần".

Thông báo của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết, quyết định này sẽ có hiệu lực từ 1/10.

Trung Quốc đã quản lý chặt chẽ các nội dung được cho là bạo lực, nhạy cảm về chính trị trên mạng xã hội và nhiều trang web. Trong những tháng gần đây, Trung Quốc còn áp đặt hình phạt lên các trang nền tảng video trực tuyến vì có nội dung không phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Cấm các bài hát có nội dung “phi pháp” trong quán karaoke