Trục vớt xe tải làm sập cầu Long Kiển để phục vụ điều tra

Mai Đỉnh| 22/01/2018 17:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/1, lực lượng chức năng TPHCM đã trục vớt thành công chiếc xe tải 15 tấn gây ra vụ sập cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè) để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi trục vớt, chiếc xe tải được cho lên sà lan, chuyển về bờ phía xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè). Tại hiện trường, đầu xe bị móp méo, hư hỏng nặng, riêng phần nhịp cầu Long Kiển bị sập đã được các đơn vị chức năng tháo dỡ để tiến hành sửa chữa khắc phục. Cũng trong sáng cùng ngày, CSGT đã tiến hành khám nghiệm hiện trường chiếc xe để phục vụ công tác điều tra.

Trục vớt xe tải làm sập cầu Long Kiển để phục vụ điều tra

Hiện trường vụ việc

Hiện các đơn vị chức năng thuộc Sở GTVT TP.HCM vẫn đang tiến hành các biện pháp khắc phục sự cố, sửa lại nhịp cầu bị sập để đảm bảo lưu thông xe trước Tết Nguyên đán 2018.

Trước đó vào 21h tối 19/1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (29 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe tải mang BKS 60C - 289.99, chở hàng có tổng tải trọng hơn 15 tấn lưu thông trên đường Lê Văn Lương theo hướng TPHCM đi Long An. Khi tài xế Lâm cho xe lưu thông qua cầu thì bất ngờ cây cầu Long Kiển bắt ngang qua rạch Long Kiển, huyện Nhà Bè đổ sập hoàn toàn một nhịp cầu bằng thép. 

Lúc này, chiếc xe tải đã rơi xuống rạch và tài xế Lâm nhanh chóng mở cửa thoát được ra ngoài. Thời điểm xảy ra vụ việc, có anh Lực (35 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy chạy phía sau xe tải cũng gặp sự cố khiến phương tiện ngã trên cầu, may mắn không xảy ra tai nạn về người.

Được biết, khi đến cầu Long Kiển, dù có biển báo giới hạn tải trọng và nhân viên gác chắn cảnh báo nhưng tài xế vẫn cho xe chạy qua. Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM cho biết, sau khi Công an huyện Nhà Bè điều tra, nếu có dấu hiệu tài xế xe tải cố tình vi phạm, chở hàng quá tải làm sập cầu thì sẽ đề nghị khởi tố, nghiêm trị để răn đe.

Hiện các cơ quan có liên quan đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trục vớt xe tải làm sập cầu Long Kiển để phục vụ điều tra