An ninh trật tự

Trộm cắp thiết bị điện, thanh niên bị bắt khẩn cấp

Hà Kim 02/06/2023 - 18:00

Ngày 2/6, Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã thi hành lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với nghi can Nguyễn Văn Tuyện để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

an-cap-1-(1).jpg
Đối tượng bị bắt giữ

Đối tượng bị bắt là Nguyễn Văn Tuyện, 31 tuổi, ở xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Trong tháng 5, đối tượng này đã gây ra các vi trộm cắp linh kiện, thiết bị điện lưới tại các trạm biến áp thuộc đơn vị Điện lực TP Lào Cai và Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tại địa bàn xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai toàn bộ khu vực xã Xuân Giao, Gia Phú và TP Lào Cai bị mất điện.

Theo điều tra từ Công an, nghi can Tuyện nghiện ma túy, đã có 3 tiền án về các tội Cướp giật tài sản, Trộm cắp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và một tiền sự về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác. Nghi can này cũng vừa chấp hành xong án phạt tù.

Tại cơ quan điều tra, nghi can Tuyện khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp các thiết bị, linh kiện điện mang đi bán lấy tiền sử dụng ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm cắp thiết bị điện, thanh niên bị bắt khẩn cấp