Triều Tiên lại thách thức thế giới với tên lửa có tầm bắn 900km

Hà Kim (Theo Yonhap)| 04/07/2017 12:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên vừa tiến hành phóng thử một quả tên lửa đạn đạo từ tỉnh Bắc Pyong'an vào vùng biển phía đông và khả năng rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc vừa trích dẫn nguồn tin chính phủ cho hay, sáng nay 4/7, Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa đạn đạo từ tỉnh Bắc Pyong'an vào vùng biển phía đông và khả năng rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, Triều Tiên phóng một quả tên lửa đạn đạo chưa xác định từ vùng lân cận Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan, ra biển Nhật Bản vào khoảng 9 giờ 40 phút.

Triều Tiên lại thách thức thế giới với tên lửa có tầm bắn 900km

Triều Tiên lại thách thức thế giới với tên lửa có tầm bắn 900km

Hiện chưa có thông tin về loại tên lửa vừa được Triều Tiên phóng đi. Tuy nhiên, theo ước tính của JCS, tên lửa có tầm xa khoảng hàng 930 km.

Động thái trên diễn ra chỉ một ngày, sau khi Tổng thống Moon Jae-In của Hàn Quốc và Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ chú trọng vào việc giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên trong cuộc gặp thượng đỉnh song phương đầu tiên hôm 30/6, với chủ đề chính là mối đe dọa từ Triều Tiên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng thống Hàn Quốc đã lập tức triệu tập cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc để bàn về vụ phóng và biện pháp ứng phó.

Ông Takahiro Hirano, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng xác nhận với CNN rằng tên lửa chưa xác định này đã bay khoảng 40 phút và có thể đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản. Phía Nhật Bản cũng nhấn mạnh vụ thử này rõ ràng là sự vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Trước đó, Triều Tiên liên tục tiến hành thử tên lửa. Hồi đầu tháng 6, Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa bay xa khoảng 200 km gây chú ý đối với cộng đồng quốc tế. Vụ mới nhất này diễn ra khi lãnh đạo các nước Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc chuẩn bị thảo luận về chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vào ngày 7 - 8/7 tới đây.

Ngoài ra, vụ phóng bất ngờ nói trên được thực hiện giữa lúc có những dấu hiệu cho thấy Tổng thống Donald Trump đang dần mất kiên nhẫn với Bình Nhưỡng vì không đạt được tiến triển nào trong việc cắt giảm các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên lại thách thức thế giới với tên lửa có tầm bắn 900km