Công ty Ford Việt Nam đã công bố chương trình triệu hồi 30.859 xe Ranger và Everest để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên lái và bên hành khách.
Đây là các xe được sản xuất và nhập khẩu trong khoảng thời gian từ 2/2/2004 đến 27/8/2015.
Ảnh minh họa
Ford Việt Nam cho biết, nhà cung cấp túi khí là Công ty Takata đã xác định chất giãn nở bên trong bộ phận bơm khí của túi khí Takata phía trước bên lái (nếu được trang bị) và phía trước bên hành khách (nếu được trang bị) trên các xe nằm trong chương trình có thể bị biến chất theo thời gian.
Qua đó, dẫn đến nguy cơ bộ phận bơm khí có thể bị vỡ nếu túi khí được kích hoạt trong một vụ va chạm. Mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị vỡ có thể văng vào người ngồi trên xe gây thương tích hoặc tử vong.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân được xác định là do sự kết hợp giữa yếu tố thời gian sử dụng, biến động nhiệt độ cao và độ ẩm trong một số điều kiện môi trường làm suy giảm tính chất của chất giãn nở bên trong bộ phận bơm khí.
Sự suy giảm này có thể dẫn đến chất giãn nở cháy quá nhanh, tạo ra áp suất cao bên trong bộ phận bơm khí, và trong trường hợp áp suất tăng cao quá mức sẽ làm vỡ bộ phận bơm khí khi xảy ra va chạm làm kích hoạt túi khí.
Công ty Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới đại lý ủy quyền của Công ty Ford Việt Nam để được kiểm tra và thay mới túi khí phía trước bên trái và/hoặc bên phải.
Ford Việt Nam đã ủy quyền cho các đại lý thực hiện việc kiểm tra, thay thế bộ phận bơm khí túi khí hoặc túi khí trong các xe nằm trong diện bị triệu hồi và hoàn toàn miễn phí. Thời gian cần thiết cho việc kiểm tra, thay thế này khoảng nửa ngày làm việc.