An ninh trật tự

Triệt xóa băng nhóm “tín dụng đen” chuyên cho vay nặng lãi

Thành Phan 04/04/2023 16:16

Ngày 4/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, Công an huyện Thọ Xuân đã triệt xóa băng nhóm tội phạm hoạt động "tín dụng đen" phức tạp ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân do Hoàng Đình Dụng (SN 1981) cầm đầu.

Theo cơ quan CSĐT Công an huyện Thọ Xuân, Hoàng Đình Dụng (SN 1981, ở khu phố 2, thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) là đối tượng hình sự cộm cán, chuyên cho vay nặng lãi và đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Chấp hành xong án phạt tù, đối tượng cùng với Hoàng Văn Ngọc (SN 1995) và Trần Văn Giang (SN 1988, trú cùng địa phương), góp vốn để tổ chức cho vay nặng lãi.

Với lãi suất "cắt cổ" từ 3000đ- 4000 đồng/triệu/ngày, 3 đối tượng trên đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân vay tiền, thu lợi bất chính tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

cho_vay_nang_lai.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ

Khi thực hiện giao dịch, các đối tượng yêu cầu người vay viết giấy vay tiền nhưng không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng hình thức tín chấp, để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ và chụp ảnh lại vào máy điện thoại di động.

Chúng sẽ dùng những hình ảnh này để sử dụng vào việc hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân nếu các con nợ không trả nợ đúng hạn.

Sau một thời gian theo dõi, tối 30/3, Công an huyện Thọ Xuân đã huy động lực lượng tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của 3 đối tượng nói trên, thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động phạm tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hiện Công an huyện Thọ Xuân đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đồng thời điều tra, mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng khác có liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt xóa băng nhóm “tín dụng đen” chuyên cho vay nặng lãi