Triệt phá tụ điểm ma túy, bóng cười, mại dâm núp bóng quán karaoke

Văn Hoàng| 13/09/2022 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Hoài Đức triệt phá ổ nhóm ma túy, bóng cười, chứa mại dâm, núp bóng quán karaoke.

5dt-1663037010142.jpg
5 đối tượng trong vụ án. Ảnh CAND

Cụ thể, từ tháng 5/2022, qua nắm tình hình địa bàn, chủ động phòng ngừa, đấu tranh tội phạm tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đã phát hiện quán karaoke Minh Tiến, ở thôn 4, xã Lại Yên chứa chấp sử dụng ma túy tổng hợp. Quá trình xác minh, công an xác định quán này do Nguyễn Hữu Khuyến (41 tuổi, ở xã Lại Yên) là chủ quán

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã rà soát, thống nhất với Công an huyện Hoài Đức đưa quán karaoke Minh Tiến vào danh sách nghi vấn phức tạp về ma túy cần tập trung đấu tranh.

Xác định đây là nhóm đối tượng hoạt động tinh vi, khép kín, nhiều thủ đoạn đối phó sự phát hiện của cơ quan chức năng. Quán karaoke Minh Tiến được xây dựng 3 tầng, có 9 phòng, trong đó, có 5 phòng được trang bị đèn laze, đèn chớp, cách âm và hệ thống loa có thể phát nhạc mạnh phục vụ hoạt động "bay, lắc" và 4 phòng nghỉ hoạt động mại dâm.

Quán có lớp cửa kiên cố, trong đó, có 3 lớp cửa cuốn, xung quanh lập 20 camera giám sát được bố trí từ ngoài ngõ vào đến quán để cảnh giới khi có lực lượng chức năng kiểm tra hoặc có người lạ qua lại. Cửa quán thường xuyên đóng, khách đến sẽ được nhận diện qua camera, nếu là khách quen mới mở cửa cho vào. Khi khách có nhu cầu mua ma túy, quản lý quán sẽ chỉ đạo nhân viên phục vụ.

Triển khai kế hoạch đấu tranh phá án, khoảng 1h30 ngày 1/9, các đơn vị chức năng kiểm tra quán karaoke Minh Tiến đã phát hiện trong quán có 48 người, gồm: 41 khách và 7 đối tượng là chủ quản, quản lý và nhân viên của quán.

Vào thời điểm kiểm tra, trong quán có 4 phòng hát, mở nhạc mạnh đang có khách “bay, lắc”, sử dụng ma túy. Tổ công tác đã thu giữ tại chỗ gần 32 gram ketamine, gần 30,8 gram MDMA, 0,095 gram methamphetamine, 4 bộ dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy (thẻ nhựa, tẩu hút tự tạo...) cùng một số đồ vật, tài liệu có liên quan.

Qua xét nghiệm nhanh nước tiểu, phát hiện 43/48 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó, có 38 khách và 5 nhân viên. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đấu tranh củng cố tài liệu ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 14 đối tượng, trong đó có 9 khách về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và 5 đối tượng là chủ quán, quản lý và nhân viên của quán về các hành vi mua bán và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội đang tập trung củng cố tài liệu, chứng cứ làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng, điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá tụ điểm ma túy, bóng cười, mại dâm núp bóng quán karaoke