An ninh trật tự

Triệt phá nhóm đối tượng bắt người vay chụp ảnh, quay clip khỏa thân

Kim Sáng 08/08/2023 - 17:09

Khi người dân có nhu cầu vay tiền liên hệ, các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và tự chụp ảnh, quay clip khỏa thân, gửi cho các đối tượng.

Công an TP.HCM cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Công an quận 8, Công an huyện Bình Chánh, Nhà Bè và Công an TP Hà Nội triệt phá chuyên án, tạm giữ hình sự 7 đối tượng có hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Các đối tượng, gồm: Hoàng Trọng Đức (SN 2001), hộ khẩu Hà Nội; Đỗ Hồng Quân (SN 2003), hộ khẩu Hà Nội; Phùng Quang Huy (SN 1997), hộ khẩu Hà Nội, hiện ngụ tại huyện Bình Chánh; Nguyễn Hoàng Anh (SN 1994), hộ khẩu Hà Nội, hiện ngụ quận 8; Nguyễn Văn Long (SN 1995), hộ khẩu Hà Nội, hiện ngụ huyện Bình Chánh; Trịnh Duy Anh (SN 1994), hộ khẩu Nam Định, hiện ngụ quận 8; Cù Việt Cường (SN 1989), hộ khẩu Phú Thọ, hiện ngụ huyện Nhà Bè.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM xác định Hoàng Trọng Đức là đối tượng cầm đầu.

z4585961906897_736ca90390efe4d3987a50308dbbcc6b.jpg
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Khi người dân có nhu cầu vay tiền liên hệ, các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân (nơi ở hiện tại, số điện thoại di động, tài khoản mạng xã hội, giấy tờ tùy thân...) và tự chụp ảnh, quay clip khỏa thân, gửi cho các đối tượng.

Sau khi kiểm tra, nếu người vay người vay đáp ứng đủ các điều kiện thì Đức sẽ cho vay bằng cách giao tiền trực tiếp hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng; lãi suất cho vay khoảng 1%/ngày và cho vay "tiền đứng" (hình thức vay online, không thế chấp tài sản) với lãi suất khoảng 30%/tháng; người vay phải đóng các loại phí dịch vụ từ 5% đến 10% trên tổng số tiền vay và phải đóng trước 2 ngày tiền góp.

Về hình thức phạt, nếu trả tiền vay chậm từ 3 - 4 ngày sẽ bị phạt 1 ngày tiền góp của số tiền vay, nếu chậm trên 10 ngày thì phải đóng lại từ đầu; đối với "tiền đứng" nếu đóng chậm 1 ngày bị phạt 1% trên số tiền vay.

Khi người vay đến thời hạn mà chưa trả tiền, Đức chỉ đạo các đối tượng gọi điện thọai đe dọa, nếu người vay vẫn không trả hoặc trốn, không trả nợ thì các đối tượng đăng tải hình ảnh, clip khỏa thân của người vay lên mạng xã hội, gửi cho bạn bè, người thân của họ để uy hiếp tinh thần, ép phải trả tiền.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đề nghị ai là nạn nhân của băng nhóm trên, đến Phòng Cảnh sát hình sự (địa chỉ số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1), liên hệ qua đồng chí Trung tá Võ Khôi Nghĩa - Đội trưởng Đội 4 để trình báo, hỗ trợ điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nhóm đối tượng bắt người vay chụp ảnh, quay clip khỏa thân