An ninh trật tự

Công an Thái Nguyên triệt phá đường dây buôn bán hàng cấm

Nguyễn Liên 01/08/2023 - 18:56

Ngày 1/8, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Công an thành phố Sông Công vừa bắt giữ nhóm đối tượng buôn bán hàng cấm và sản xuất, chế tạo trái phép đạn của súng hơi.

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, đến 16h ngày 24/7, Công an thành phố Sông Công phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Mạnh Hải (SN 1997), trú tại xã Tân Hòa, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên và Lê Viết Hảo (SN 2001), trú tại xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đang có hành vi tàng trữ, mua bán hàng cấm là 25 hộp pháo hoa nổ loại pháo dàn 36 quả, có tổng khối lượng là 34kg.

tn-cly(1).jpg
Các đối tượng và tang vật có liên quan (Hình CA tỉnh Thái Nguyên)

Quá trình điều tra xác định, ngoài 2 đối tượng trên còn có các đối tượng liên quan đến đường dây buôn bán số pháo hoa nổ trên gồm: Đỗ Minh Thảo (SN 1978), trú tại phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và Dương Quốc Hưng (SN 1971), trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thảo và Hưng, Cơ quan điều tra phát hiện, thu giữ 25 hộp pháo dàn có tổng khối lượng là 34,7kg.

Tiếp tục điều tra mở rộng, Cơ quan điều tra tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hải và Hảo tại phường Bách Quang, thành phố Sông Công đã phát hiện 7 đối tượng đang có hành vi chế tạo, sản xuất trái phép đạn chì (các đối tượng khai là đạn của súng hơi), thu giữ: 2 máy dập tự chế dùng để chế tạo đạn, hơn 123 nghìn viên đạn chì có tổng khối lượng là 165kg và nhiều vật chứng có liên quan đến hành vi buôn bán hàng cấm và chế tạo, sản xuất trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận việc sản xuất, chế tạo trái phép đạn chì nhằm mục đích bán kiếm lời; để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng thuê nhà tại phường Bách Quang, thiết kế lại căn nhà với 2 lớp cửa thường xuyên đóng kín và không cho người lạ đi vào; ngoài ra, các đối tượng thông tin giả cho người dân xung quanh là thuê nhà để trồng rau thủy sinh; thuê nhiều công nhân nhưng toàn bộ là người địa phương khác nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Sông Công đã tạm giữ hình sự các đối tượng: Nguyễn Mạnh Hải, Lê Viết Hảo, Đỗ Minh Thảo để phục vụ điều tra, tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Thái Nguyên triệt phá đường dây buôn bán hàng cấm