Triệt phá “nhà máy” sản xuất trẻ em tại Trung Quốc

Tuyết Nhung(TH)| 20/01/2015 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Địa bàn của băng nhóm này đóng tại tỉnh Sơn Đông, Tây Nam và được coi là "nhà máy" sản xuất trẻ em khi thu gom các bà mẹ mang thai và bán trẻ sơ sinh cùng một nơi. 37 trẻ nhỏ, trong đó có nhiều em bị nhiễm HIV đã được giải cứu trong vụ triệt phá này.

Theo thông tin đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, vụ đột kích trên được thực hiện sau khoảng 2 tháng điều tra, sau khi cảnh sát phát hiện một nhóm phụ nữ mang thai được đưa vào bên trong “nhà máy” này.

Triệt phá “nhà máy” sản xuất trẻ em tại Trung Quốc

Một em bé được chăm sóc sau khi giải cứu ra khỏi "địa ngục trần gian" (Theo: CCTV)

Trong chiến dịch đột kích trên, cảnh sát tỉnh Sơn Đông đã bắt giữ 103 đối tượng tình nghi liên quan tới hoạt động của “nhà máy” sản xuất trẻ em. Những kẻ này bị cáo buộc chuyên đi tìm kiếm những thai phụ nghèo hoặc dễ bị tổn thương, rồi hứa hẹn trả cho họ khoản tiền hậu hĩnh để chấp nhận bỏ con. Thai phụ được đưa tới “nhà máy” trên để sinh con, rồi bỏ đứa trẻ lại và rời đi cùng khoản tiền thù lao từ 7.000 - 12.000 USD. 

Những đứa trẻ tội nghiệp này sau đó sẽ được bọn buôn người bán lại cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, hoặc muốn nhận trẻ làm con nuôi. Theo lời khai của nghi phạm tên Ngô, do tâm lý trọng nam khinh nữ tại Trung Quốc, những bé trai thường được bán với giá cao hơn. 

Trong quá trình đột kích, cảnh sát tìm thấy 37 trẻ em đang sống trong điều kiện cực kỳ khủng khiếp và đều bị suy dinh dưỡng, trong đó ít nhất 7 trẻ bị nhiễm virus HIV và mắc các bệnh truyền nhiễm khác. Những đứa trẻ phải ăn mỳ gói và thức ăn thừa mà những kẻ buôn người kiếm được. Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết, điều kiện bên trong “nhà máy” rất mất vệ sinh và hoàn toàn không phù hợp với việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ em, cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thai phụ.

Ngay sau khi được giải cứu, những đứa trẻ tội nghiệp được cảnh sát và tình nguyện viên chăm sóc. Chúng sẽ phải lớn lên trong các trung tâm bảo trợ xã hội, chỉ một số ít may mắn được đoàn tụ với gia đình.

Vụ việc trên đang được lực lượng cảnh sát Trung Quốc điều tra, lập hồ sơ để khởi tố các đối tượng liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá “nhà máy” sản xuất trẻ em tại Trung Quốc