Triệt phá đường dây ma túy “khủng” ở Sài Gòn, thu giữ hơn 1,1 tấn ma túy

Ngọc Quỳnh| 20/04/2019 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá chuyên án ma túy “khủng” do nhóm người Đài Loan, Trung Quốc cầm đầu. Bước đầu, số ma túy bị thu giữ là hơn 1,1 tấn.

Ngày 19/4, Công an TP HCM đã khởi tố, bắt giam Yeh Ching Wei (33 tuổi), Chiang Wei (31 tuổi, cùng quốc tịch Đài Loan) và Bùi Nguyễn Huy Vũ (38 tuổi) để điều tra hành vi tàng trữ, vận chuyển hơn 1,1 tấn ma tuý đá.

Triệt phá đường dây ma túy “khủng” ở Sài Gòn, thu giữ hơn 1,1 tấn ma túy

Số ma túy "khủng" được ngụy trang trong các thùng loa bị thu giữ

Trước đó, khoảng 11h45 trưa 12/4, lực lượng đội CSGT Q.5 qua camera an ninh giám sát trật tự giao thông đã phát hiện 3 ô tô - 1 xe 7 chỗ và 2 xe tải đỗ sai quy định tại góc giao lộ Huỳnh Mẫn Đạt – Võ Văn Kiệt, có nhiều nghi vấn.

Khi lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra hành chính, tài xế  xe tải vừa nhận hàng cùng ôtô 7 chỗ tăng ga tháo chạy trên đại lộ Võ Văn Kiệt, hướng về hầm Thủ Thiêm (quận 1). Thấy vậy, lực lượng CSGT thông báo các đơn vị phối hợp, đồng thời truy đuổi gần đến cửa hầm thì chặn được hai xe.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện có nhiều thùng giấy chứa các bộ loa di động màu đen mang thương hiệu Temeisheng, nặng bất thường. Chủ nhân là 2 người Đài Loan, Trung Quốc không trình được giấy tờ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong 60 thùng carton đều có các loa kéo. Ruột loa có hàng trăm túi nylon màu vàng, ghi nhãn hiệu một loại trà của Trung Quốc nhưng bên trong có tổng cộng hơn 600 kg ma tuý đá.

Từ lời khai của những nghi can, cơ quan Công an đã  thu giữ tổng cộng hơn 1.100 kg Methamphetamine và 998,68 gram Ketamine để tiêu thụ nội địa và tái xuất.

Hiện Công an TP.HCM đang điều tra mở rộng vụ việc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây ma túy “khủng” ở Sài Gòn, thu giữ hơn 1,1 tấn ma túy