Triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Minh Quân| 09/12/2020 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng lừa đảo đã điện thoại cho nạn nhân giả danh Công an, Viện kiểm sát để đe dọa, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 9/12, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã khởi tố, điều tra đối với 5 đối tượng trong đường dây sử dụng công nghệ cao lừa đảo xuyên quốc gia, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của các nạn nhân gồm: Đặng Thành Toại (SN: 1995; trú tại: thôn 6, xã Ea DRông); Lê Ngọc Quyền (SN: 1996; trú tại: tổ 6, phường An Lạc); Nguyễn Tấn Thắng (SN: 1995; trú tại: tổ 3, phường An Bình); Hoàng Minh Tài (SN: 1993; trú tại: tổ 6, phường Đạt Hiếu) và Nguyễn Văn Rô (SN: 1992; trú tại: tổ 5, phường Đạt Hiếu), tất cả đều thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk.

hinh-1.jpg
Các tài khoản ngân hàng nạn nhân chuyển tiền vào cho các đối tượng lừa đảo.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua hình thức các đối tượng sử dụng công nghệ cao, giả danh Công an, Viện kiểm sát gọi điện đe dọa, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của các nạn nhân. Đơn cử trường hợp bà P.T.T., ở TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) trình báo việc bị lừa với thủ đoạn trên với số tiền 5,8 tỷ đồng.

Qua đơn tố giác của nạn nhân, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với các đơn vị tỉnh khác, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã làm rõ 5 đối tượng trên trong đường dây sử dụng công nghệ cao lừa đảo xuyên quốc gia, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng của các nạn nhân trong cả nước.

hinh-2.jpg
Hoàng Minh Tài, 1 trong 5 đối tượng trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao xuyên quốc gia.

Bước đầu xác định, các đối tượng trên đã kết nối với một số đối tượng xuất khẩu lao động, người nước ngoài để mở các tài khoản ngân hàng, mục đích để chuyển tiền lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, các đối tượng đã đi gom CMND tại các nhà nghỉ, hiệu cầm đồ, sau đó làm giả CMND và đi mở tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau.

Bằng thủ đoạn này, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, hàng chục tài khoản ngân hàng đã được các đối tượng mở ra và đây chính là các tài khoản mà nhóm đối tượng lừa đảo dùng để nhận tiền chiếm đoạt từ các nạn nhân.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng