Triển lãm sách, báo, ảnh “Xuân trên đất Mỏ”

Trang Vân| 15/01/2023 23:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triển lãm sách, báo, ảnh và không gian Tết Việt Xuân Quý Mão 2023 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) trưng bày hơn 200 ấn phẩm báo chí Tết của trung ương và địa phương.

Triển lãm sách, báo, ảnh “Xuân trên đất Mỏ”

Các đại biểu đọc Báo Công lý trưng bày tại triển lãm.

Ngày 15/1, tại TP Hạ Long, Sở Văn hóa-Thể thao phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh và không gian Tết Việt Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề của “Xuân trên đất Mỏ”.

Triển lãm trưng bày 500 tư liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam; hơn 200 ấn phẩm báo chí Tết của trung ương và địa phương; 800 bản sách về Tết, phong tục tập quán, nghi lễ dân gian của các dân tộc Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh.

Triển lãm sách, báo, ảnh “Xuân trên đất Mỏ”

Góc chợ quê thu hút nhiều khách tham quan, chụp ảnh.

Tại triển lãm còn có khu vực trưng bày tư liệu về thành tựu chung của tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Dấu ấn Quảng Ninh năm 2022” gồm 300 ấn phẩm, sách báo phản ánh về những thành tựu nổi bật của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.

Cùng với đó là các không gian trưng bày sách hay, quý về biển đảo Việt Nam; không gian xếp sách nghệ thuật; trưng bày 80 ảnh khổ lớn về 10 sự kiện tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh; bộ ảnh sưu tập bảo vật quốc gia hiện đang lưu giữ tại Bảo tàng Quảng Ninh.

Triển lãm sách, báo, ảnh “Xuân trên đất Mỏ”

Thầy đồ vẽ tranh, cho chữ.

Triển lãm cũng đã tái hiện phiên chợ Tết và ngày Tết đầu năm với các góc trưng bày các hiện vật thời bao cấp như: Tivi, quạt, xe đạp, bàn ghế ngồi uống trà, bộ ấm chén, khăn trải bàn,…; không gian chợ tết với chõng che, bàn ghế truyền thống bày bán các đồ vật phẩm ngày Tết cổ truyền.

Triển lãm sách, báo, ảnh và không gian Tết Việt Xuân Quý Mão 2023 kéo dài đến hết ngày 18/1/2023 (tức ngày 27/12 âm lịch).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm sách, báo, ảnh “Xuân trên đất Mỏ”