Triển lãm mỹ thuật chào mừng 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Lê Văn Hà| 17/06/2015 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào lúc 8h00, ngày 16/6/2015, tại Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ Khai mạc Triển lãm mỹ thuật chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/61925 - 21/6/2015).

Đến tham dự cuộc triển lãm mỹ thuật này có ông Nguyễn Hữu Thắng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Trị; ông Nguyễn Văn Hữu, Tỉnh uỷ viên - Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Trị cùng đông đảo lãnh đạo của các cơ quan chức năng và những người yêu mến nghệ thuật hội họa.

Triển lãm mỹ thuật chào mừng 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Hội Nhà báo, Hội VHNT tỉnh cắt băng khánh thành lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Hồ Thanh Thọ

Đây là một hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống của Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015), tiến tới Đại hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị lần thứ X (tháng7/2015) sắp tới.

Với trên 20 tác phẩm hội họa mà 5 họa sĩ, nhà báo trình bày trong cuộc triển lãm đã được nhà báo Thanh Minh - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Quảng Trị đánh giá: “Có thể khẳng định rằng, hoạt động báo chí nói chung luôn luôn và cần phải có vai trò của mỹ thuật, một loại hình nghệ thuật góp phần làm thăng hoa tác phẩm làm cho người đọc, người xem cảm nhận rõ hơn, đầy cảm xúc hơn về chủ đề, về nội dung, về ý nghĩa thẩm mỹ của tác phẩm đó”.

Nói về khả năng đa dạng của các hoạ sĩ - nhà báo, Nhà báo Nguyễn Hoàn, Chủ tịch Hội VHNTQT đã khẳng định: “Chúng ta cũng biết rằng, các họa sĩ - nhà báo còn làm được nhiều việc hơn thế, họ không chỉ vẽ tranh mà còn là những người viết báo, làm phóng sự, thiết kế bìa sách, bìa báo, các loại ấn phẩm, trình bày, minh họa, biếm họa, biên tập những tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh trên tạp chí, báo nói, báo hình, báo điện tử…”.

Trong sâu thẳm những người tham dự cuộc triển lãm mỹ thuật này, 20 tác phẩm hội họa tham dự triển lãm lần này thể hiện cả một quá trình miệt mài, cần cù lao động sáng tạo của 5 họa sĩ - nhà báo với mong muốn phản ánh một cách trung thành và bản chất nhất giá trị của hơi thở của cuộc sống và thời đại với tinh thần, trách nhiệm công dân và nghề nghiệp cao cả.

Những tác phẩm hội họa này chủ yếu xoay quanh các chủ đề như khát vọng bám biển - một chủ đề về bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam; ký ức lịch sử một thời của thành Tân Sở, nơi vua Hàm Nghi lập căn cứ chống Pháp năm xưa; niềm tôn vinh, kính trọng dòng sông linh thiêng Thạch Hãn oai hùng trong 81 ngày đêm giữ vững Thành Cổ; và phản ánh những nỗi vất vả, nhọc nhằn trong lao động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, giao thương với khát  vọng vượt qua nghèo khó vươn tới ấm no, hạnh phúc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm mỹ thuật chào mừng 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam