Tòa án Quân sự Thủ đô: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017

Mạnh Hùng| 31/01/2018 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (31/1) Tòa án Quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Tòa án năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Đại tá Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TAQS Trung ương, Đại tá Chu Văn Đoàn, Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị: TAND TP Hà Nội, VKS quân sự, Cơ quan điều tra hình sự, Cơ quan Thi hành án hình sự Thủ đô Hà Nội, Cơ quan Thi hành án dân sự Bộ Tổng tham mưu, Ban giám thị các Trại giam T771, T974, T75 Cục điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng, các phòng nghiệp vụ TAQS Trung ương, Cục Chính trị - Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng; cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và Hội thẩm quân nhân của TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội.

Tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Chánh án TAQS Thủ đô Hà Nội trình bày báo cáo tổng kết công tác Toà án năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Theo đó, năm 2017 TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm và tiếp tục duy trì là một trong những đơn vị dẫn đầu về phong trào thi đua cơ sở của Cục Chính trị - Bộ Tổng Tham mưu và phong trào thi đua của các TAQS; được Bộ Tổng tham mưu tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng năm 2017” đối với TAQS Thủ đô Hà Nội được Chánh án TANDTC tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2017 đối với TAQS khu vực Thủ đô Hà Nội.

Đối với công tác xét xử, năm 2017, số lượng các vụ án phải giải quyết hai cấp Tòa đều tăng, trong đó có nhiều vụ án có tính chất rất phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng... song kết quả giải quyết án đều đảm bảo chất lượng tốt, 100% số các vụ án đều xét xử trong thời hạn luật định, Phán quyết của HĐXX dựa trên kết quả tranh tụng tại phiên tòa; hình phạt áp dụng đều tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi và hậu quả mà tội phạm gây ra. Các bản án đã tuyên đều đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có án oan sai hay bỏ lọt tội phạm được dư luận đồng tình.

Về công tác thi hành án hình sự và giải quyết đơn thư khiếu nại, TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội luôn thực hiện đúng pháp luật, không để xảy ra sai sót. 100% bản án có hiệu lực pháp luật được đưa ra thi hành, các quyết định thi hành án đều đảm bảo về thời gian, đúng quy định của pháp luật… Đã tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật được trên 200 giờ cho hàng ngàn cán bộ, chiến sỹ thuộc các đơn vị trên địa bàn và nhân dân địa phương góp phần giảm thiểu vi phạm pháp luật và tội phạm nâng cao sức mạnh chiến đấu cho các đơn vị trong Bộ Tổng tham mưu...

Tòa án Quân sự Thủ đô: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017

Tại Hội nghị Đại tá Chu Văn Đoàn, Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị - Bổ Tổng tham mưu - BQP phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đại tá Chu Văn Đoàn, Bí thư Đảng ủy Cục Chính trị - Bổ Tổng tham mưu - BQP đã biểu dương những kết quả hai cấp TAQS Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cho rằng, đó là vinh dự là sự ghi nhận cho những nỗ lực cố gắng của tập thể và từng cá nhân của TAQS 2 cấp Thủ đô Hà Nội; đồng thời cũng là trách nhiệm mà toàn thể cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp của TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội cần phát huy trong năm 2018, tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của Bộ Tổng tham mưu và của TAQS các cấp. 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đại tá Chu Văn Đoàn đề nghị TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội cần quán triệt và triển khai có hiệu quả sự chỉ đạo nghiệp vụ của TAQS Trung ương; phối hợp tốt với các các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn trong việc giải quyết tốt các vụ án theo thẩm quyền.

Đối với công tác cán bộ, cần tiếp tục nhận được sự quan tâm của  đạo TAQS Trung ương để sớm kiện toàn đầy đủ số cán bộ còn thiếu so với biên chế, góp phần tạo điều kiện cho TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tòa án Quân sự hai cấp Thủ đô Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017 triển khai công tác năm 2018

Đại tá Dương Văn Thăng, Phó Chánh án TAQS Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Biểu dương những thành tích đạt được, mong muốn TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát huy thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018, Đại tá Dương Văn Thăng, Phó CA TAQS Trung ương đề nghị TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội cần quán triệt thực hiện tốt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC tại Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2018 và lãnh đạo TAQS Trung ương trong việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, đồng chí Dương Văn Thăng cũng mong muốn lãnh đạo Cục Chính trị, Bộ Tổng Tham mưu cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi trong công tác hành chính quân sự, đặc biệt trong công tác thi đua cơ sở đối với TAQS hai cấp Thủ đô Hà Nội, tạo điều kiện để hai cấp Tòa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 mà Hội nghị đã đề ra.

Tòa án Quân sự Thủ đô: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017

Đại tá Nguyễn Văn Tiến, Chánh án TAQS Thủ đô Hà Nội trình bày báo cáo tại Hội nghị

Cuối Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Chánh án TAQS Thủ đô Hà Nội đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu sâu sắc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TAQS Trung ương, lãnh đạo Cục Chính trị - Bộ Tổng tham mưu đối với công tác của TAQS hai cấp Thủ đô trong năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Quân sự Thủ đô: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017