Đời sống

Trẻ đuối nước - đến hè lại lo

Gia Ân-Thành Đô 04/04/2024 - 10:31

Mặc dù mới vào những ngày đầu hè, thế nhưng đã có nhiều vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Mùa hè đến, phụ huynh lại bất an với nỗi lo đuối nước.

Những ngày đầu hè, tiết trời oi bức khó chịu, những ngày vừa qua nhiệt độ trên địa bàn tỉnh Nghệ An luôn ở ngưỡng cao, khiến người dân cảm thấy rất ngột ngạt.

Vào những buổi chiều đi dọc các kênh, sông, hay đập nước trên địa bàn sẽ dễ dàng nhận ra các em học sinh, các em thanh thiếu niên đang hồn nhiên vui đùa thỏa sức với nước. Các em vô tư vui chơi, nhưng phần lớn thiếu đi sự giám sát của gia đình khiến tình trạng đuối nước vào mùa hè trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

1-2-.jpg
Sông Đào qua huyện Yên Thành - nơi các em học sinh thường hay tắm mát vào mùa hè.

Mới chỉ đầu năm 2024 nhưng đã có không ít vụ tai nạn do đuối nước đã xảy ra, để lại hậu quả cho gia đình, người thân và xã hội. Theo đó, chiều ngày (31/3), một nhóm học sinh lớp 11 Trường THPT Đặng Thúc Hứa rủ nhau vào khe Truống, xã Thanh Thủy huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An để tắm.

Trong lúc tắm, 3 em có dấu hiệu đuối nước chới với giữa dòng, phát hiện sự việc, các học sinh đi cùng đã tìm cách cứu hộ. Em Tuấn A. may mắn được các bạn đưa vào bờ sơ cứu, ép tim và tỉnh lại sau đó; 2 nam sinh còn lại là Nguyễn Đình H. và Phạm Kinh H (cùng trú ở thôn Minh Đức, xã Võ Liệt) bị dòng nước nhấn chìm. Người dân địa phương đã hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân. Sau hơn 1 tiếng, thi thể hai em đã được tìm thấy.

3-1-.jpg
Để các em có được những kỷ niệm đẹp trong dịp hè, rất cần sự chung tay vào cuộc của toàn xã hội.

Khoảng 16h chiều (24/3), chính quyền xã Bắc Thành huyện Yên Thành nhận được tin báo có nạn nhân bị đuối nước tại sông Đào, đoạn qua xã Bắc Thành.

Ngay sau đó xã Bắc Thành đã huy động các lực lượng gồm Công an, dân quân, phối hợp với lực lượng xã Tăng Thành và các đơn vị liên quan tới hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Tuy nhiên do nước sông Đào chảy mạnh, 2 bờ vát hình chữ V trơn trượt nên lực lượng tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến trưa ngày hôm sau, thi thể nạn nhân mới được tìm thấy và bàn giao cho gia đình mai táng.

Một mùa hè đến, nỗi lo đuối nước khiến các bậc phụ huynh lo lắng hơn bao giờ hết. Vì vậy các cấp, ngành cần có những hành động thiết thực để ngăn ngừa, giảm thiểu những rủi ro cho các em bằng những việc làm cụ thể.

2.jpg
Hiện trường khiến 2 em học sinh lớp 11 tử vong khi đi tắm mát.

Với những hành động mạnh mẽ, quyết liệt và thiết thực ở gia đình, nhà trường, sự tham gia hưởng ứng tích cực của toàn xã hội mới mong một mùa hè với nỗi lo không đuối nước để các em nhỏ được vui chơi bổ ích, để những ngày hè là những kỷ niệm đẹp đối với các em học sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ đuối nước - đến hè lại lo