Xã hội

Trao trả hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ được cử vào Nam công tác

PV 22/11/2023 - 21:13

Ngày 22/11, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố, trao trả 35 hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ và thân nhân cán bộ được cử vào miền Nam công tác (đi B) của tỉnh giai đoạn 1959-1975.

snapedit_1700661179898.jpg
Một số tài liệu, kỷ vật của cán bộ đi B.

Tại hội nghị, 35 cán bộ đi B và thân nhân của cán bộ đi B tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn 1959-1975 đã được nhận lại kỷ vật của mình, do Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước bàn giao.

Các tài liệu trong hồ sơ gồm: Bản sao chứng thực sơ yếu lý lịch; giấy khám sức khỏe; đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự; giấy giới thiệu; giấy thuyên chuyển; thẻ học sinh, học bạ, văn bản nhận xét của cán bộ đi B…

Ngoài ra, mỗi bộ hồ sơ còn có nhiều kỷ vật của cán bộ đi B như: nhật ký, sổ tay, thư tay, giấy khen, huân chương, huy chương…

Ông Nguyễn Thành Minh, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thái Nguyên, cho biết, những hồ sơ này không chỉ lưu lại thông tin cá nhân của cán bộ đi B, mà còn là nguồn tư liệu vô cùng quý giá, minh chứng cho tinh thần yêu nước, cách mạng của các thế hệ cán bộ đi B tỉnh Thái Nguyên nói riêng, cả nước nói chung trong giai đoạn cách mạng hào hùng, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Hoạt động thể hiện sự tri ân đối với những người đã cống hiến, hy sinh trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngoài giá trị về mặt tinh thần, những hồ sơ này còn có giá trị pháp lý để làm căn cứ thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng.

Trong thời gian tới, Sở Nội vụ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Lưu trữ lịch sử và các cơ quan liên quan của tỉnh tiến hành xác minh đối với những hồ sơ còn lại, để sớm trở về với chủ nhân cũng như thân nhân cán bộ đi B.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao trả hồ sơ, kỷ vật cho cán bộ được cử vào Nam công tác