Trao tặng 1.200 cuốn sách cho Trung tâm tư liệu – Thư viện TANDTC

Đ. Việt| 05/01/2022 00:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/1, tại trụ sở TANDTC đã diễn ra chương trình Lễ trao tặng sách của Thư viện quốc gia Việt Nam cho Trung tâm tư liệu – Thư viện Vụ pháp chế và Quản lý khoa học TANDTC.

Tham dự buổi Lễ có Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du; Vụ trưởng Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học Nguyễn Chí Công; bà Kiều Thúy Nga – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam cùng các công chức, viên chức của 2 đơn vị.

2-2-.jpg
Bà Kiều Thúy Nga – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Thư viện quốc gia Việt Nam trao tặng sách cho Trung tâm tư liệu – Thư viện TANDTC

Tại buổi lễ, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã trao tặng hơn 1.200 bộ sách bao quát nhiều lĩnh vực liên quan đến các vấn đề chính trị, lịch sử, văn hoá, văn học, nghệ thuật, pháp luật, khoa học, giáo dục…cho Trung tâm tư liệu – Thư viện TANDTC.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du bày tỏ cảm ơn đối với sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiệt tình của Thư viện Quốc gia Việt Nam. Đồng thời khẳng định 1.200 bộ sách được Thư viện Quốc gia Việt Nam trao tặng là nguồn tư liệu quý báu giúp cho các cán bộ, công chức của TANDTC có thêm những kiến thức bổ ích trong công tác chuyên môn nghiệp vụ và trong cuộc sống.

Chia sẻ tại buổi Lễ trao tặng, bà Kiều Thúy Nga – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Thư viện Quốc gia hy vọng những tài liệu trên sẽ bổ sung và làm phong phú thêm cho nguồn tài nguyên thông tin, tư liệu tại Trung tâm Tư liệu - Thư viện, hỗ trợ các cán bộ, công chức của TANDTC trong các công việc chuyên môn cũng như nắm bắt được những tri thức về sự phát triển của đất nước và các quốc gia khác trên thế giới. Bên cạnh đó, Giám đốc Thư viện Quốc gia cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác hiệu quả nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

7-2-.jpg
Lãnh đạo TANDTC cùng các khách mời tham quan Trung tâm Tư liệu – Thư viện

Theo ông Nguyễn Chí Công, Vụ trưởng Vụ pháp chế và Quản lý Khoa học, Trung tâm tư liệu - Thư viện TANDTC là trung tâm tư liệu, thư viện chuyên ngành với nguồn tài nguyên thông tin chuyên sâu về Tòa án và pháp luật, cung cấp thông tin, tài liệu nghiên cứu một cách đầy đủ, tin cậy, kịp thời, chuyên nghiệp, hiện đại phục vụ nhu cầu thông tin của các Tòa án, các đơn vị cũng như của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhằm nâng cao chất lượng hoạt động xét xử của Tòa án.

Quy mô của Trung tâm trong thời gian tới, dự kiến có khoảng 50.000 cuốn sách với 10.000 đầu sách. Các đầu sách bao gồm hệ thống hóa các Văn kiện Đại hội Đảng, Hiến pháp, các bộ luật, luật qua các thời kỳ trong và ngoài nước, các văn bản quy phạm pháp luật, án lệ, tài liệu tập huấn nghiệp vụ, giải đáp vướng mắc, công văn nghiệp vụ; các sách so sánh, chỉ dẫn, bình luận, nghiên cứu pháp luật chuyên khảo của các tác giả, nhà xuất bản có uy tín.

z3079360986392_e3139d9c3c773878a342de73ffeef100.jpg
Dự kiến Trung tâm tư liệu – Thư viện TANDTC có khoảng 50.000 cuốn sách với 10.000 đầu sách 

Ngoài ra, Trung tâm sẽ tập hợp các Quyết định giám đốc thẩm của Hội đồng Thẩm phán, các Đề tài, Đề án khoa học của TANDTC từ trước đến nay; các luận văn thạc sỹ, luận án tiến sỹ luật học của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại Tòa án; các tạp chí chuyên ngành luật; giáo trình của các cơ sở đào tạo luật...

Bên cạnh đó, để giúp cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, Trung tâm cũng sẽ trang bị một số đầu sách về văn học, nghệ thuật, đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng 1.200 cuốn sách cho Trung tâm tư liệu – Thư viện TANDTC