Giáo dục

Trao 200 suất học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn

Kim Sáng 19/12/2023 - 13:51

Chương trình học bổng SCG Sharing the Dream sẽ trao 200 suất học bổng cho học sinh, sinh viên trên cả nước, với tổng trị giá 2,7 tỷ đồng.

Sáng 19/12, Thành đoàn, Hội Đồng đội Thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp tổ chức Lễ trao học bổng SCG Sharing the Dream năm 2023 dành cho sinh viên khu vực phía Nam.

Tại đây, chương trình đã trao 56 suất học bổng cho sinh viên đang sinh sống và học tập tại khu vực miền Nam năm học 2023-2024; 12 suất học bổng bảo trợ cho sinh viên có thành tích học tập tốt, duy trì đến khi các em ra trường. Giá trị học bổng là 15 triệu đồng/suất.

Trong năm nay, chương trình sẽ trao 100 suất học bổng dành cho sinh viên (15 triệu đồng/suất) và 100 suất học bổng dành cho học sinh (2 triệu đồng/ suất) trên cả nước, tổng giá trị 2,7 tỷ đồng.

p1930145.jpg
Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Thành phố Trịnh Thị Hiền Trân phát biểu tại lễ trao học bổng.

Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội TP.HCM Trịnh Thị Hiền Trân nhấn mạnh, hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho học sinh, sinh viên là hoạt động thường xuyên liên tục của Thành đoàn – Hội Sinh viên Thành phố.

Đặc biệt là các học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, học giỏi, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, có tư duy cùng hành động vì một xã hội tốt đẹp hơn.

"Các em được hỗ trợ những suất học bổng, phần nào giảm bớt gánh nặng cho gia đình trong việc chăm lo, hỗ trợ con em có điều kiện học tập tốt", đồng chí Trịnh Thị Hiền Trân nói.

Nhiều năm qua, bên cạnh việc hỗ trợ tài chính, các em còn được hỗ trợ phát triển bản thân thông qua những hoạt động thường xuyên, liên tục như các chuyên đề kỹ năng về cách quản lý bản thân, quản lý tài chính, thiết lập mục tiêu và kế hoạch cuộc đời, phương pháp học đại học hiệu quả, trang bị tư duy cải thiện và phát triển bản thân hậu Covid-19, tư duy tìm việc - thực tập của Gen Z…

z4988589815616_8884ee2a74cd4b5fc0fd3e5c366bae22.jpg
Trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khu vực phía Nam.

Nhờ đó, ngay khi vừa tốt nghiệp, các em đã sớm lựa chọn được con đường sự nghiệp phù hợp với bản thân... từ đó các em trưởng thành và có tư duy vượt bậc bạn bè cùng trang lứa, khẳng định bản thân bằng những suy nghĩ, hành động và công việc ổn định, tiềm năng và tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, trở lại hỗ trợ, hướng dẫn các thế hệ tiếp nối.

16 năm qua, chương trình học bổng đã hỗ trợ hơn 5.500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên toàn quốc với tổng giá trị lên đến 38 tỷ đồng.

Chương trình là một trong những nội dung phối hợp giữa Tập đoàn SCG với Trung ương Đoàn và các đơn vị trực thuộc Thành đoàn TP.HCM.

Học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt (điểm trúng tuyển đạt từ 26 điểm trở lên đối với sinh viên năm nhất, điểm trung bình tích lũy đạt từ 8.0/10 điểm trở lên đối với sinh viên năm 2), có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí phấn đấu, quan tâm đến những vấn đề lớn của đất nước và toàn cầu, có ước mơ, hoài bão vượt khó và cống hiến cho xã hội trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao 200 suất học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn