Giao thông

Transerco nghiên cứu mở thêm tuyến buýt nhanh tới sân bay Nội Bài

Hà Kim 25/11/2023 - 18:06

Các tuyến xe buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội đi Sân bay Nội Bài đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, vì vậy sẽ nghiên cứu mở rộng thêm.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội đang nghiên cứu và sẽ đề xuất thêm từ 1-2 tuyến xe buýt chất lượng cao từ trung tâm thành phố Hà Nội đi Sân bay Nội Bài trong thời gian tới.

buyt-nhanh(1).jpg
Transerco nghiên cứu mở thêm tuyến buýt nhanh tới sân bay Nội Bài

Đặc biệt, những tuyến buýt chất lượng cao mới này sẽ có lộ trình khác với hai tuyến buýt trên kết nối với các khu vực còn lại của Thủ đô nhằm tránh trùng lặp tuyến dẫn đến lãng phí và lộn xộn trên đầu sân bay Nội Bài.

Hiện 2 tuyến buýt chất lượng đang vận hành có số hiệu 86 (Sân bay Nội Bài-Ga Hà Nội) và tuyến buýt 68 (Hà Đông-Sân bay Nội Bài). Sau thời gian dài vận hành, hai tuyến buýt này đã chuyên chở hàng triệu hành khách đi lại. Trong những dịp Lễ, Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, đơn vị luôn chủ động bố trí dự phòng xe tăng cường từ 1-2 xe/ngày hoặc có thể hơn để giải tỏa khách cho sân ba

Đại diện Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết với tần suất từ 30-45 phút/lượt, phục vụ từ 5h30 đến 22h30 hằng ngày, dựa theo lịch trình các chuyến bay mỗi ngày và nhu cầu của hành khách, đơn vị sẽ điều hành linh hoạt nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Transerco nghiên cứu mở thêm tuyến buýt nhanh tới sân bay Nội Bài