"Trái tim bất diệt" nung 4000 độ vẫn không cháy, giờ ở đâu?

Khánh Toàn| 31/10/2014 15:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trái tim được nung trong nhiệt độ 4000 độ nhưng kỳ lạ thay không cháy mà vẫn giữ hình hài nguyên vẹn. Tuy nhiên, hơn 50 năm qua, còn nhiều người chưa biết đến câu chuyện kinh ngạc này.

Tại phiên họp sáng 31/10, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Ủy viên thường trực Hội đồng trị sự TƯ Giáo hội phật giáo Việt Nam, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh có đề cập đến “Trái tim bất diệt” của Hòa thượng Thích Quảng Đức khiến nhiều người chưa biết câu chuyện này không khỏi bất ngờ.

Sự kiện đó ra sao? Vì sao lại có “Trái tim bất diệt” và hiện tại “Trái tim bất diệt” ấy đang ở đâu?.

Mặc dù sự kiện về vị Bồ tát tự thiêu tại năm 1963 tại Sài Gòn phản đối chế độ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo đã được ghi chép nhiều trong lịch sử. Tuy nhiên, phía sau sự kiện đó còn những bí ẩn mà cho đến nay nhiều người vẫn chưa biết đến. Đó là "Trái tim bất diệt", ngọc xá lợi của Bồ tát Thích Quảng Đức để lại đang nằm ở một nơi bí ấn suốt hơn 50 năm qua.

Sự kiện Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu đã làm chấn động dư luận trong nước và thế giới. Nhưng còn một sự việc kinh ngạc khác mà cho đến nay với nhiều người đó vẫn là một dấu hỏi.

Trong 15 phút an thiền trong ngọn lửa, nhục thân của Hòa thượng Thích Quảng Đức được đưa về chùa Xá Lợi làm tang lễ. Sau đó tiếp tục được cung thỉnh về thiêu tại Đài hỏa táng An Dưỡng Địa ở Phú Lâm (Sài Gòn).

"Trái tim bất diệt" của Bồ tát Thích Quảng Đức

Một sự kiện đáng kinh ngạc là khi nhục thân của Hòa thượng đã biến thành tro nhưng kỳ lạ là trái tim của Ngài thì vẫn còn nguyên vẹn. Quả tim tiếp tục được đưa vào lò thiêu với nhiệt độ 4000 độ C nhưng vẫn không cháy, hóa thành một khối rắn như đá, hình hài nguyên vẹn.

Bàng hoàng, xúc động chư tôn đức trong Ủy ban Liên phái Bảo vệ Phật giáo đã hội ý và quyết định cung thỉnh “Trái tim bất diệt” của Bồ tát trở về chùa Xá Lợi để tôn thờ.

Qua bao gian nguy, Trái tim bất diệt của Bồ-tát vẫn được gìn giữ nơi tôn nghiêm ở chùa Xá Lợi, rồi tôn thờ tại Việt Nam Quốc Tự. Sau đó được gửi vào Ngân hàng Pháp tại Sài Gòn, và hiện nay cũng đang được bảo quản trong Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Trái tim bất diệt" nung 4000 độ vẫn không cháy, giờ ở đâu?