Pháp đình

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ cựu quân nhân tông nữ sinh ở Ninh Thuận

Dương Vương 17/08/2023 - 17:40

Ngày 17/8, tại Khánh Hòa, Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Văn Minh (37 tuổi, cựu Thiếu tá thuộc Trung đoàn Không quân 937) về tội “ Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Liên quan trong vụ án, bị cáo Phạm Văn Võ (chú của bị cáo Minh) và Huỳnh Thị Kim Hằng (vợ bị cáo Minh) bị truy tố về tội “Khai báo gian dối”.

Theo cáo trạng, khoảng 8h00 ngày 28/6/2022, ông Minh lái ô tô chở theo nhiều người trong gia đình, trong đó có vợ là bà Hằng và ông Võ đi trên đường 16/4 thuộc TP. Phan Rang - Tháp Chàm.

xet-xu-quan-nhan-ngay-17-8-khanh-hoa-1.jpg
HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ vụ án

Khi chuyển hướng sang phải, do thiếu quan sát, ông Minh lái xe va chạm với xe máy do cháu Hồ Hoàng Anh (18 tuổi) điều khiển chạy cùng chiều. Thời điểm này, cháu Anh đang đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT trở về. Nữ sinh bị hất văng, va vào trụ điện và tử vong.

Sợ bị ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị, ông Minh nhờ ông Võ nhận giúp là người lái xe gây tai nạn. Ông Võ sau đó nhận là tài xế khi làm việc với cơ quan chức năng.

Còn bà Hằng biết ông Võ đứng ra nhận giúp chồng nên khai báo gian dối ông Võ là người điều khiển ô tô khi xảy ra tai nạn, cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai của mình.

Tại phiên tòa sơ thẩm, luật sư của bị cáo Hoàng Văn Minh thay mặt thân chủ gửi lời xin lỗi đến thân nhân nữ sinh Hồ Hoàng Anh nhưng không được chấp nhận.

Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích của gia đình nữ sinh yêu cầu cần làm rõ vai trò đồng phạm, người có vai trò tổ chức, người thực hiện hành vi khai báo gian dối; làm rõ hành vi làm giả kết quả đo nồng độ cồn đối với nữ sinh.

Xét các chứng cứ và lời khai, HĐXX sơ thẩm căn cứ  vào các chứng cứ, lời khai tại Tòa và kết quả xét hỏi đã quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, đánh giá lại hành vi, vai trò của hai bị cáo là ông Võ và bà Hằng trong vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ cựu quân nhân tông nữ sinh ở Ninh Thuận