Xã hội

TPHCM tăng cường hợp tác với Canada trên nhiều lĩnh vực

Chu Phương 27/03/2024 - 22:59

Ngày 27/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp đoàn Hội đồng Doanh nghiệp Canada – ASEAN (CABC) do ông Nicolas Stipp, Giám đốc Ngân khố, dẫn đầu đến trao đổi thông tin và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trên một số lĩnh vực nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

27-3-2204-tiep-canada.jpg
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp đoàn Hội đồng Doanh nghiệp Canada – ASEAN

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá, quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam - Canada phát triển tích cực.

Thông tin khái quát về TPHCM, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cho biết, TPHCM là trung tâm của khu vực và cả nước. Cùng với sự phát triển, TPHCM phải đối mặt với nhiều vấn đề như: kẹt xe, ngập nước, biến đổi khí hậu, xã hội,… và cần phải có sự thay đổi mạnh mẽ. TPHCM xác định lấy tăng trưởng xanh làm trung tâm của chuyển đổi và chú ý phát triển các ngành công nghiệp mới như vi mạch, điện tử, chip bán dẫn, năng lượng tái tạo thay thế năng lượng hóa thạch,…

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cho rằng, TPHCM và Canada còn nhiều tiềm năng hợp tác và mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh các hoạt động thương mại, đầu tư và trên các lĩnh vực thế mạnh của Canada như: giáo dục, trồng rừng và phát triển rừng, chế biến gỗ,..

Phó Chủ tịch UBND TPHCM khẳng định, TPHCM luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động thương mại và đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Canada.

27-3-2204-tiep-canada1.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm sau buổi tiếp

Ông Nicolas Stipp cho biết, Hội đồng kinh doanh Canada - ASEAN được thành lập vào năm 2012 tại Singapore, với vai trò thúc đẩy và tăng cường quan hệ thương mại giữa các doanh nghiệp tư nhân của Canada với khu vực ASEAN.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN. Nhiều doanh nghiệp lớn của Canada quan tâm tìm hiểu đầu tư vào Việt Nam, trong đó có TPHCM, trên các lĩnh vực tiềm năng như: kinh tế, thương mại, tài chính, giáo dục, năng lượng tái tạo…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TPHCM tăng cường hợp tác với Canada trên nhiều lĩnh vực