TP. Hồ Chí Minh thành lập Tổ phản ứng nhanh hỗ trợ F0

PV| 18/08/2021 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương thành lập tổ phản ứng nhanh để quản lý, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho đối tượng F0 cách ly tại nhà.

Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn phân công một Phó Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo công tác hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng F0 trên địa bàn, cụ thể: sử dụng “Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh Covid-19” và “Hệ thống khai báo y tế điện tử” của TPHCM để theo dõi, cập nhật dữ liệu các trường hợp F0 cách ly tại nhà trên địa bản, bao gồm các đối tượng F0 được chuyển về từ các bệnh viện, các đối tượng F0 cách ly tại nhà, các đối tượng tự làm test nhanh có kết quả dương tính và các đối tượng chưa được xác định là F0 nhưng có các dấu hiệu nghi ngờ qua khai bảo y tế (F0 cách ly tại nhà).

Đồng thời, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện trên địa bàn thành phố phải thành lập Tổ phản ứng nhanh tại mỗi phường, xã, thị trấn. Thành viên Tổ phản ứng nhanh gồm: nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế của phường, xã, thị trấn, các nhân viên y tế là tình nguyện viên, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, công an,... Trang bị các dụng cụ y tế cho Tổ phản ứng nhanh bao gồm máy đo huyết áp, dụng cụ đo nhiệt độ, thiết bị đo SpO, bình thở oxy hoặc máy tạo oxy và các loại thuốc theo hướng dẫn của Sở Y tế TPHCM để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng F0 cách ly tại nhà khi có dấu hiệu chuyển nặng.

photo-1-16289217611961916455808-1628921782420820661993.jpg
Việc điều trị, cấp cứu, phát hiện F0 kịp thời sẽ góp phần giảm tỉ lệ tử vong vì dịch bệnh

Bên cạnh đó, Thành phố cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng tới từng khu phố, ấp để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng F0 cách ly tại nhà: hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe tại nhà; cách phát hiện những dấu hiệu chuyển nặng để liên hệ nhân viên y tế trợ giúp kịp thời; phổ biến số điện thoại tư vấn của Tổng đài 1022, số điện thoại của Tổ phản ứng nhanh phường, xã, thị trấn, quận, huyện, TP Thủ Đức; kịp thời phát hiện các người dân trong khu phố có dấu hiệu nghi ngờ và thông báo cho Tổ phản ứng nhanh.

Không những thế, UBND TP Hồ Chí Minh còn yêu cầu công khai danh sách và số điện thoại của lãnh đạo phường, xã, thị trấn, Tổ phản ứng nhanh, Tổ Covid-19 cộng đồng để người dân có thể liên lạc trong trường hợp cần tư vấn hoặc cần hỗ trợ khẩn cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh thành lập Tổ phản ứng nhanh hỗ trợ F0