TP.HCM yêu cầu bệnh viện phải tiếp nhận tất cả bệnh nhân cấp cứu

Chí Tâm| 16/08/2021 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 16/8, Sở Y tế TP.HCM ban hành công văn khẩn yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM sẵn sàng tiếp nhận người bệnh đến khám, cấp cứu tại đơn vị.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu tất cả bệnh viện trên địa bàn thành phố luôn đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận người bệnh cấp cứu cho dù là người mắc Covid-19 hay không.

Để thực hiện nghiêm yêu cầu này, Sở Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị triển khai các hoạt động cụ thể sau:

- Cổng cấp cứu của tất cả bệnh viện luôn mở 24/7.

- Đảm bảo trực cấp cứu theo đúng quy định, trong đó nhân viên trực cấp cứu luôn mang đầy đủ các phương tiện phòng hộ trong suốt ca trực.

- Không được yêu cầu người bệnh phải xuất trình kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính hay dương tính mới tiếp nhận.

bv.jpeg
Bệnh viện tại TP.HCM phải luôn đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận người bệnh cấp cứu cho dù là người mắc Covid-19 hay không

- Đối với các bệnh viện chuyển đổi công năng một phần theo mô hình bệnh viện tách đôi phải có buồng cấp cứu sàng lọc Covid-19, nếu xác định ca mắc chuyển sang khu cách ly điều trị Covid-19, trường hợp không mắc chuyển sang khu điều trị dành cho người bệnh thông thường.

- Đối với các bệnh viện chuyển đổi công năng hoàn toàn thành nơi điều trị Covid-19:

+ Nếu người bệnh tự đến hoặc xe cấp cứu chuyển đến không mắc hoặc chưa xác định mắc Covid-19, bệnh viện phải bố trí buồng cấp cứu riêng biệt sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu 24/7, không được từ chối bất kỳ ai. Khi tình hình người bệnh ổn định, liên hệ và chuyển đến các bệnh viện có điều trị cho người mắc các bệnh lý thông thường.

+ Nếu người bệnh tự đến hoặc xe cấp cứu chuyển đến xác định mắc Covid-19, bệnh viện phải tiếp nhận cấp cứu cho đến khi người bệnh ổn định, nếu xác định chuyển viện không đúng tuyến có thể liên hệ chuyển xuống các bệnh viện tầng dưới, khi cần có thể liên hệ Tổ điều phối chuyển viện của Sở Y tế để được trợ giúp.

+ Các phòng khám đa khoa tiếp tục duy trì buồng khám và cấp cứu sàng lọc. Sau khi sơ cứu chuyển đến các bệnh viện điều trị phù hợp.

Trước đó, ngày 5/8, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh có văn bản đề nghị các cơ sở y tế luôn sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đến khám, cấp cứu 24/7; không vì thủ tục hành chính mà làm chậm trễ cấp cứu người bệnh.

b1.jpeg

b2.jpeg
b3.jpeg
b4.jpeg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM yêu cầu bệnh viện phải tiếp nhận tất cả bệnh nhân cấp cứu