Xã hội

TP.HCM: Xử phạt nhiều cơ sở hoạt động kinh doanh mô hình "hộp ngủ"

Kim Sáng 30/11/2023 - 16:51

Lực lượng chức năng quận Gò Vấp, TP.HCM đã lập biên bản vi phạm và xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 77 triệu đồng đối với 7 cơ sở kinh doanh mô hình "hộp ngủ" vi phạm về PCCC.

Ngày 30/11, Công an quận Gò Vấp cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn "hộp ngủ" sleep box, nhà ở nhiều căn hộ, nhà ở tập thể, chung cư trên địa bàn.

Theo đó, quận Gò Vấp có 15 cơ sở kinh doanh hoạt động lưu trú mô hình cho thuê "hộp ngủ".

Trong đó có 6 cơ sở hoạt động kinh doanh sleep box (mô hình ký túc xá có loại hình "hộp ngủ" riêng biệt); 5 cơ sở kinh doanh dạng Dorm (phòng ngủ tập thể hay phòng ngủ giường tầng dành cho nhiều người trong 1 phòng lớn); 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê thiết kế một số không gian riêng tư cho 2-4 chỗ ngồi trong dạng hộp 2 tầng, có rèm che, bàn ghế ngồi, không kinh doanh lưu trú qua đêm.

z4929860075455_5b5569dbff80949e2b9677428f88d358.jpg
TP.HCM xử phạt nhiều cơ sở hoạt động kinh doanh mô hình "hộp ngủ" vi phạm.

Sau quá trình kiểm tra, Công an quận Gò Vấp ghi nhận có 7 cơ sở vi phạm về PCCC với các hành vi gồm: Sử dụng vách ngăn bằng vật liệu dễ cháy; cầu thang thoát nạn không đủ số lượng; bố trí vật tư hàng hóa cản trở lối thoát nạn; thực hiện các giải pháp ngăn cháy không đảm bảo.

Công an quận Gò Vấp đã lập biên bản vi phạm và xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền 77 triệu đồng.

Đồng thời, yêu cầu tháo dỡ vách ngăn, giảm mật độ người thuê (trung bình từ 6 đến 8m2/người), tháo dỡ các hộp trang trí và thực hiện các quy định về phòng cháy và chữa cháy.

Thời gian tới, Công an quận tiếp tục chỉ đạo các Đội chức năng trực thuộc phối hợp Công an các phường tiến hành kiểm tra, giám sát an toàn PCCC&CNCH đối với các cơ sở kinh doanh "sleep box", kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm khi phát hiện.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, TP.HCM hiện có 67 nhà ở riêng lẻ được tổ chức thành công trình kinh doanh hộp ngủ. Qua thống kê từ 58 hệ thống "hộp ngủ" (có 9 "hộp ngủ" không kiểm tra được do chủ nhà đóng cửa), có tổng cộng 2.165 chỗ ngủ (hơn 37 "hộp ngủ"/công trình).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Xử phạt nhiều cơ sở hoạt động kinh doanh mô hình "hộp ngủ"