Đời sống

3 chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã hoạt động tại quận Tân Phú

Huỳnh Minh Đức 26/11/2023 - 08:39

Ngày 25/11, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an TP.HCM cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP.HCM đã làm việc với UBND quận Tân Phú về việc 3 chung cư trên địa bàn chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động, nhiều cư dân sinh sống.

chung-cu-tan-huong.jpeg
Chung cư Khang Gia - Tân Hương, phường Tân Quý, TP.HCM chưa nghiệm thu PCCC đã hoạt động.

Theo đó, 3 chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã đưa vào hoạt động là chung cư Đại Thành (phường Phú Trung), Ruby Land (phường Tân Thới Hòa), Khang Gia - Tân Hương (phường Tân Quý). Các chung cư này hiện đang có rất đông người dân sinh sống, nếu xảy ra cháy nổ sẽ tiềm ẩn nguy cơ rủi ro lớn.

Trong khi đó, chủ đầu tư chung cư Ruby Land đang thụ án tù chung thân. Chung cư này có nhiều tầng đã bị thay đổi công năng, chưa nghiệm thu PCCC. Tương tự, chủ đầu tư chung cư Đại Thành và chung cư Khang Gia - Tân Hương cũng đã bị bắt vì vi phạm pháp luật, trong đó, có một người đã mất vì bệnh tật.

Trước đó, UBND quận Tân Phú cũng đã nhiều lần kiến nghị tình hình liên quan đến 3 chung cư nói trên tới UBND TP.HCM và Sở Xây dựng TP.HCM để cùng tìm giải pháp đảm bảo an toàn PCCC cho người dân.

Trước mắt, các đơn vị liên quan của quận Tân Phú vận động người dân tự sửa chữa trang thiết bị PCCC, tuyên truyền kiến thức chữa cháy, đồng thời tổ chức diễn tập đảm bảo an toàn PCCC cho cư dân trong 3 chung cư nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã hoạt động tại quận Tân Phú