Sức Khỏe

TP.HCM phát hiện thêm 4 ca đậu mùa khỉ trong một ngày

Chí Tâm 09/10/2023 - 05:25

Tối 8/10, Sở Y tế TP.HCM thông tin đã có báo cáo nhanh tình hình và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn gửi UBND TP.HCM, trong đó đáng quan tâm là bệnh đậu mùa khỉ.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế gửi UBND TP.HCM, chỉ riêng trong ngày 6/10, TP.HCM phát hiện thêm 4 ca mắc mới đậu mùa khỉ. Như vậy tính đến nay tổng số ca mắc đậu mùa khỉ tại TP.HCM là 13 ca. Trong đó có 1 ca phát hiện tại Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 7/2023, 2 ca xâm nhập.

Hiện tại, các ca bệnh đậu mùa khỉ đang được cách ly, điều trị ổn định.

Theo Sở Y tế, công tác giám sát phát hiện sớm và điều trị bệnh đậu mùa khỉ vẫn đang được ngành y tế TP.HCM tăng cường.

daumua.jpeg
TP.HCM liên tiếp phát hiện các ca đậu mùa khỉ. Ảnh minh hoạ

Về dịch bệnh sốt xuất huyết, từ đầu năm 2023 đến nay, TP.HCM có 13.680 ca mắc. Hiện số ca đang điều trị tại bệnh viện là 174 ca (124 ca có địa chỉ tại TP.HCM). Trong có 114 ca là người lớn (trong đó có 3 ca phụ nữ mang thai), 60 ca trẻ em.

Số ca nặng do sốt xuất huyết là 13 ca (5 ca có địa chỉ tại TP.HCM). Trong đó, có 6 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, 6 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, 1 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Có 3 ca đang thở máy xâm lấn.

Về dịch bệnh tay chân miệng, từ đầu năm 2023 đến nay TP.HCM có 28.248 ca mắc. Hiện có 318 ca đang điều trị tại bệnh viện, trong đó TP.HCM có 317 ca mắc có độ tuổi dưới 6 tuổi (chiếm 99,6%).

Số ca bệnh tay chân miệng nặng là 41 ca (gồm 24 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1; 3 ca đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2; 7 ca tại đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố; 7 ca đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới).

Về dịch bệnh đau mắt đỏ, hiện mỗi ngày các bệnh viện tại TP.HCM có khoảng 800 - 900 ca đến khám.

Sở Y tế TP.HCM cho biết ngành y tế tiếp tục thường xuyên theo dõi sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP và khu vực, kịp thời ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện và TP Thủ Đức chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng, đau mắt đỏ, đậu mùa khỉ…

Song song đó đẩy mạnh công tác truyền thông, thông tin cho người dân biết về phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, đau mắt đỏ, đậu mùa khỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM phát hiện thêm 4 ca đậu mùa khỉ trong một ngày