TP.HCM kiến nghị chi hơn 138 tỷ hỗ trợ nhân viên trạm y tế phường

Chí Tâm| 07/04/2022 12:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để nâng cao năng lực y tế cơ sở, TP.HCM dự toán chi 138,4 tỷ đồng để hỗ trợ 3 đối tượng tham gia hỗ trợ tại trạm y tế. Trong đó, bác sĩ nghỉ hưu được trả 9 triệu đồng/tháng.

Đây là nội dung trong Tờ trình chính sách đặc thù nhằm nâng cao năng lực trạm y tế phường, xã đến năm 2025 được Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thị Thắng nêu tại kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khoá X, sáng 7/4.

nhan-vien-y-te.jpeg
Nhân viên y tế phường 22, quận Bình Thạnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân

Theo đó, TP.HCM dự kiến hỗ trợ 3 nhóm đối tượng tại 310 trạm y tế thuộc 312 phường, xã của TP.HCM từ nay đến năm 2025.

Cụ thể, bác sĩ đang tham gia chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện đa khoa gắn với trạm y tế, mức hỗ trợ là 60 triệu đồng/18 tháng.

Điều dưỡng, hộ sinh đang tham gia thực hành tại trạm y tế, mức hỗ trợ là 30 triệu đồng/9 tháng.

Về nhóm đối tượng là người lao động cao tuổi tại trạm y tế đang hưởng lương hưu hằng tháng không tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp:

Đối với người lao động cao tuổi có chuyên môn bác sĩ, hợp đồng với mức lương là 9 triệu đồng/tháng.

Người lao động cao tuổi có chuyên môn y tế khác, trình độ từ cao đẳng trở lên hoặc trung cấp y sĩ, hợp đồng với mức lương là 7 triệu đồng/tháng.

Nhóm đối tượng là người lao động cao tuổi tại các trạm y tế tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp:

Đối với người lao động có chuyên môn bác sĩ, lương và các khoản chi phí đóng các loại bảo hiểm là 9 triệu đồng/tháng.

Trường hợp người lao động có chuyên môn y tế khác, trình độ từ cao đẳng trở lên hoặc trung cấp y sĩ, lương và các khoản đóng các loại bảo hiểm là 7 triệu đồng/tháng.

Nhân viên vệ sinh, bảo vệ làm việc tại trạm y tế nhưng không thuộc đối tượng chi trả từ nguồn quỹ tiền lương của đơn vị: lương và các khoản chi phí đơn vị sử dụng lao động đóng bảo hiểm bắt buộc cho người lao động là 5,5 triệu đồng/tháng.

Cũng tại kỳ họp này, UBND TP.HCM trình HĐND TP.HCM thông qua nghị quyết về chính sách đặc thù hỗ trợ tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Dự kiến, TP.HCM cần 5.894 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ chống dịch tại các cơ sở thu dung, điều trị người bệnh Covid-19 để đáp ứng cho kịch bản có khoảng 20.000 ca bệnh/ngày cần được chăm sóc, điều trị tại cơ sở thu dung và tại nhà. Ước tính kinh phí ngân sách dự kiến năm 2022 là 228 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Nghị quyết có hiệu lực thi hành đến hết 31/12/2022.

Đối tượng hỗ trợ là tình nguyện viên được huy động tham gia 13 nhiệm vụ cụ thể trong phòng chống dịch, gồm nhiệm vụ tại cơ sở điều trị, xét nghiệm, vận chuyển, tham gia cấp cứu…

Mức chi hỗ trợ là 130.000 đồng/người/ngày, không áp dụng với người được hưởng lương từ ngân sách Nhà nước tình nguyện tham gia hoặc được cơ quan vận động tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM kiến nghị chi hơn 138 tỷ hỗ trợ nhân viên trạm y tế phường