TP.HCM kéo dài đợt cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19

Chí Tâm| 12/07/2022 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả các điểm tiêm cố định bên cạnh việc thực hiện tiêm chủng vaccine cho nhân viên y tế, thân nhân, người bệnh, phải tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Ngày 12/7, Sở Y tế TP.HCM cho biết, nhằm tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân TP, đơn vị đã ban hành văn bản chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục kéo dài đợt cao điểm tiêm vaccine phòng đến hết ngày 31/7.

tiem-vaccine-01120.jpg
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động. Ảnh: Thảo Nguyên

Theo Sở Y tế, ngoài điểm tiêm cộng đồng hiện có tại các địa phương tại các trung tâm y tế, trạm y tế, TP bố trí các điểm tiêm cố định tại các bệnh viện đa khoa tuyến TP, bệnh viện chuyên khoa sản, nhi và bệnh viện tuyến quận, huyện. Những đơn vị này không chỉ tiêm cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên y tế, người lao động, người thân của nhân viên y tế và người bệnh đang điều trị tại đơn vị mà còn tiêm cho người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở Y tế khuyến khích các bệnh viện chuyên khoa công lập còn lại, bệnh viện tư nhân đăng ký làm điểm tiêm cố định để tiêm cho người dân trên địa bàn.

Nhằm đảm bảo cung ứng nguồn vaccine cho các đơn vị, Sở Y tế TP.HCM giao trung tâm y tế quận, huyện, TP Thủ Đức chịu trách nhiệm nhận vaccine từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) và phân bổ cho các điểm tiêm cố định trên địa bàn (trạm y tế, bệnh viện tuyến quận, huyện và bệnh viện ngoài công lập).

Ngoài ra, HCDC sẽ chịu trách nhiệm phân bổ vaccine cho các trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa sản, nhi và các bệnh viện chuyên khoa công lập khác có đăng ký làm điểm tiêm cố định cho người dân trên địa bàn.

Để đẩy mạnh tiêm phòng vaccine Covid-19, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các điểm tiêm cố định theo danh sách đính kèm phải thực hiện tiêm các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật.

Các đơn vị phải thông báo lịch tiêm chủng tại đơn vị bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn, dán thông báo trước cổng đơn vị; thông báo trên trang tin điện tử, trên các trang mạng xã hội của cơ sở… để người dân được biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM kéo dài đợt cao điểm tiêm vaccine phòng Covid-19