Xã hội

TP.HCM: Dòng người đổ về xóm đạo chơi Noel, đường sá chật kín

Kim Sáng 23/12/2023 - 07:15

Hàng nghìn người đổ về chơi Noel, khiến các cung đường dẫn vào xóm đạo Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM chật kín, đôi lúc nghẹt thở.

img_4186.jpg
Tối 22/12, trước thềm Giáng sinh, rất đông người đến xóm đạo Phạm Thế Hiển, thuộc phường 6, 7 (quận 8) tham quan, chụp hình. Lượng người đổ về cùng một thời điểm khiến nhiều cung đường nơi đây nghẹt thở.
img_4191.jpg
Ghi nhận của phóng viên, từ 18h tối trở đi, người dân đổ về xóm đạo ngày một nhiều, có những thời điểm, dòng người nối hàng dài khiến việc di chuyển gặp rất nhiều khó khăn.
img_4193.jpg
Dịp Noel năm nay rơi vào cuối tuần nên hầu hết các gia đình đều tận dụng khoảng thời gian này để đến tham quan, chụp hình.
img_4197.jpg
Người dân xung quanh cho biết, bắt đầu từ 15/12 trở đi, lượng người đến xóm đạo ngày một đông, hầu hết mọi người đến đây để đi dạo, check-in.
img_4288.jpg
Dòng người chen chúc trên cung đường Phạm Thế Hiển, quận 8 vào tối 22/12. Dự kiến trong vài ngày tới, xóm đạo sẽ còn nhộn nhịp và tấp nập hơn.
img_4348.jpg
Người dân chật vật di chuyển trên đường Phạm Thế Hiển, nhiều tài xế công nghệ gặp khó khăn khi đón, trả khách trong giờ cao điểm.
img_4382.jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông căng mình phân luồng, điều tiết giao thông để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con trong mùa Giáng sinh.
img_4223.jpg
Tại xóm đạo Phạm Thế Hiển, khoảng 1 tháng trước, các giáo xứ, khu họ đạo và người dân đã cùng nhau làm các hang đá, cây khô sơn trắng, cây thông... để đón Noel.
img_4341.jpg
Cây khô sơn trắng được trang trí bắt mắt dọc hai bên tuyến đường cùng với những dàn bóng đã tô điểm thêm cho xóm đạo trong dịp Giáng sinh.
img_4335.jpg
Những con hẻm nhỏ cũng được người dân trang hoàng lộng lẫy. Trong mùa Noel, hầu hết các gia đình tại xóm đạo đều tổ chức ăn uống, vui chơi và tham gia các nghi thức tại nhà thờ để tưởng nhớ chúa và cầu nguyện.
img_4385.jpg
Mặt tiền các nhà thờ được dựng các giàn giáo, tre, dây cáp… để làm khung tạo hình các hang đá khổng lồ, cây thông cao vút. Bên trong, mọi thứ được trang hoàng rất lộng lẫy.
img_4387.jpg
Xóm đạo Phạm Thế Hiển dài khoảng 4km, với 5 giáo xứ liền kề gồm: giáo xứ Bình Thái, Bình An Thượng, Bình An Hạ, Bình Thuận và Bình Sơn. Mỗi năm, cứ đến dịp Noel, xóm đạo thu hút hàng nghìn người đến vui chơi. Đây là xóm đạo lớn nhất tại TP.HCM đến thời điểm này.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Dòng người đổ về xóm đạo chơi Noel, đường sá chật kín