Toyota sắp tăng giá hàng loạt ô tô từ 2023

Thục Anh (TH)| 26/12/2022 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá bán mới của những mẫu xe Toyota được đại lý công bố sẽ áp dụng từ ngày tháng 1/2023.

Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng, Toyota Việt Nam sẽ điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất của 6 mẫu xe ô tô từ 3/1/2023. Trong đó, mẫu tăng ít nhất 5 triệu đồng, xe tăng nhiều nhất tới 90 triệu đồng.

Những mẫu xe sẽ có điều chỉnh giá bao gồm Raize, Corolla Cross, Camry, Land Cruiser Prado, Land Cruiser và Alphard. Hai mẫu xe tăng giá mạnh nhất là Land Cruiser và Alphard, với mức tăng 90 triệu đồng.

toyota-corolla-cross.jpg
Toyota Corolla Cross

Đây đều là 2 mẫu xe có doanh số thấp của Toyota, thường đứng trong danh sách 10 xe bán chậm nhất toàn thị trường hàng tháng. Tuy nhiên, Land Cruiser là lại mẫu xe "hot" với cung không đủ cầu và giá bán thực tế có thể cao hơn tới cả tỷ đồng so với giá đề xuất của nhà phân phối.

Cuối năm và cận Tết Nguyên Đán là dịp cao điểm của thị trường ô tô nước ta do nhu cầu tăng mạnh từ phía người dùng. Các hãng xe và đại lý cũng thường tung các chương trình khuyến mãi "khủng" để cạnh tranh cũng như điều chỉnh lượng tồn kho.

Nhìn vào danh sách trên, có thể thấy việc tăng giá áp dụng chủ yếu với các dòng xe "ăn khách" của Toyota, vốn không chịu quá nhiều áp lực cạnh tranh từ đối thủ, thậm chí là chẳng đủ xe để bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota sắp tăng giá hàng loạt ô tô từ 2023