Toyota chính thức xác nhận Vios sẽ có phiên bản hybrid

Thục Anh (TH)| 21/12/2022 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước những đồn đoán về việc Toyota Vios sẽ có phiên bản hybrid, mới đây, lãnh đạo Toyota Châu Á Thái Bình Dương đã chính thức lên tiếng xác nhận thông tin.

Ngoài ra, ông cũng tiết lộ, các mẫu sedan hạng A và B bán chạy nhất của hãng đều sẽ được phát triển thêm phiên bản hybrid. Chủ tịch Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing (TDEM), ông Yoshiki Konishi cho biết, hãng muốn giới thiệu tới các quốc gia ở ASEAN công nghệ hybrid mới nhất, tính năng vận hành cao hơn, tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn ở các xe trong phân khúc A và B.

Ông Konishi cũng đề cập tới 3 điểm: một hệ thống hybrid hiệu quả hơn, tiêu hao ít năng lượng hơn, chi phí thấp hơn (rẻ hơn 50% so với Prius thế hệ đầu tiên), và sử dụng bộ pin nhỏ hơn, chiếm ít không gian nội thất hơn.

toyota-chinh-thuc-xac-nhan-vios-se-co-ban-hybrid.jpg
Toyota chính thức xác nhận Vios sẽ có bản hybrid

Có vẻ như phát triển xe xanh đang là mục tiêu mới của Toyota ở thị trường Đông Nam Á, khi hãng đã có mẫu Mirai chạy bằng pin nhiên liệu tại Thái Lan, mẫu bZ4X thuần điện chuẩn bị ra mắt thị trường Malaysia, và mới đây, đích thân chủ tịch Akio Toyoda đã giới thiệu chiếc Toyota Hilux BEV, đồng thời cầm lái một chiếc Corolla GR sử dụng pin nhiên liệu để tham gia giải đua đường trường Idemitsu Super 1500 25-hour.

Điểm chung của ba thị trường Đông Nam Á nơi Toyota Vios 2023 ra mắt sớm nhất, đó là xe bán tại những nước này đều lắp ráp tại Thái Lan. Các thị trường nơi Vios mới có khả năng lắp ráp nội địa sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, hứa hẹn chậm nhất rơi vào giữa năm 2023.

Tại ba quốc gia nói trên, Vios trang bị động cơ xăng với ba tùy chọn truyền động khác nhau là 1.2L, 1.3L và 1.5L.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota chính thức xác nhận Vios sẽ có phiên bản hybrid