Tổng thống Venezuela bị ám sát, hé lộ âm mưu của cánh tả

Minh Hồng| 28/08/2013 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng an ninh Venezuela vừa phá âm mưu ám sát Tổng thống Nicolas Maduro, bắt giữ 2 sát thủ được thuê bởi cựu Tổng thống cánh hữu Colombia Alvaro Uribe.

“Cảnh sát đã bắt hai người đàn ông có ý định ám sát Tổng thống đương nhiệm Maduro. Hai sát thủ mang quốc tịch Colombia", Bộ trưởng Nội vụ Venezuela, ông Miguel Rodriguez, phát biểu trong một cuộc họp tại Caracas hôm qua.

Nhà chức trách xác định hai nghi phạm là Victor Johan Guache Mosquera và Erick Leonardo Huertas Rios. Họ thuộc nhóm 10 sát thủ được thuê để ám sát đương kim Tổng thống Venezuela Maduro. Bộ trưởng Rodriguez khẳng định những sát thủ này tới Venezuela theo lệnh của cựu tổng thống cánh hữu Colombia Alvaro Uribe.

Theo Bộ trưởng Rodriguez, những kẻ được thuê để ám sát tổng thống Maduro thuộc “nhóm sát thủ chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm” dưới sự điều hành bởi một người mang bí danh "David". Những người này theo dõi và báo cáo trực tiếp với David trước khi sát thủ nào đó được chỉ định để thực hiện vụ ám sát.

"David" làm việc trực tiếp với Oscar Gonzalez Alcantara, một người Colombia. Dù đang ngồi tù nhưng Alcantara từng là tay chân của cựu tổng thống Alvaro Uribe.

“Chúng tôi nghi ngờ ông Uribe đứng đằng sau tất cả những việc này và chúng tôi cũng không lấy làm ngạc nhiên khi ông ta đưa thực hiện âm mưu thông qua thuộc hạ”, Bộ trưởng Rodriguez cáo buộc.

Tuy nhiên, Uribe - người từng đảm trách cương vị tổng thống Colombia từ năm 2002 tới năm 2010 - kịch liệt phản bối cáo buộc của phía Venezuela và cho rằng đó là sự vu khống nhằm làm mất hình ảnh của ông.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Venezuela bị ám sát, hé lộ âm mưu của cánh tả