Tổng thống Mexico xin lỗi vì vợ “trót” mua nhà tiền tỉ

Hà Kim| 20/07/2016 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Mexico đang phải đối mặt với một loạt câu hỏi về tài sản cá nhân, sau khi xuất hiện thông tin vợ ông đã mua một căn nhà riêng có giá 7 triệu USD (khoảng 16 tỉ đồng).

Lên nắm quyền vào năm 2012, có thể nói sự nghiệp chính trị của Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto không mấy suôn sẻ khi ông liên tiếp trở thành tâm điểm trong các vụ bê bối liên quan đến bất động sản.

Và mới đây, báo chí địa phương cho biết, đệ nhất phu nhân Angelica Rivera đã mua một tòa dinh thự trị giá 7 triệu USD, do công ty địa ốc Ingenieria Inmobilaria del Centro xây dựng. Công ty này là chi nhánh của tập đoàn Grupo Higa.

Mà Grupo Higa là một trong bốn tập đoàn Mexico hợp tác với Tổng công ty Xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC) để giành hợp đồng thầu xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối thủ đô Mexico City với trung tâm công nghiệp Queretaro, trị giá 3,7 tỷ USD.

Chính vì thế, thông tin về tòa dinh thự rộng 1400 m, có một bể bơi, một thư viện lớn, sàn lót đá cẩm thạch và được mệnh danh “Nhà Trắng” của bà Angelica Rivera càng khiến dư luận nghi ngờ.

Phản ứng lại, người phát ngôn của Tổng thống Pena Nieto khẳng định, viêc bà Rivera mua căn nhà này không dính dánh đến chuyện CRCC và các đối tác Mexico thắng thầu. Chính phủ Mexico cũng khẳng định, bà Rivera mua tòa nhà bằng tiền của chính mình.

Tuy nhiên, vụ việc này xảy ra giữa lúc Tổng thống Mexico đang kêu gọi chiến dịch chống tham nhũng toàn quốc. Khiến người dân nước này phản đối dữ dội khi biết tin vợ Tổng thổng mua một căn hộ xa xỉ từ nhà thầu Grupo Higa của chính phủ.

Tổng thống Mexico xin lỗi vì vợ “trót” mua nhà tiền tỉ

 Tổng thống Mexico Pena Nieto đã lên tiếng xin lỗi vì vụ lùm xùm liên quan tới thương vụ mua nhà riêng 7 triệu USD của vợ mình

Đối mặt sức ép của dư luận, Tổng thống Mexico Pena Nieto đã lên tiếng xin lỗi vì vụ lùm xùm liên quan tới thương vụ mua nhà riêng 7 triệu USD (khoảng 16 tỉ đồng) của vợ mình. Nieto phát biểu, “Vì vụ việc này, tôi cầu xin sự tha thứ của tất cả mọi người. Tôi xin lỗi bằng tất cả sự chân thành”.

Ông Nieto gọi đây là hành động khiến lòng tin của người dân vào vị trí tổng thống bị suy giảm. Nhưng ông Nieto khẳng định rằng, ông không vi phạm pháp luật và cam kết sẽ tăng gấp đôi các biện pháp kiểm soát tham nhũng toàn quốc.

Bà Angelica Rivera cũng khẳng định, hành động của mình không có gì là sai trái và bà nói rằng mình mua nhà từ số tiền kiếm được khi còn là diễn viên. Sau đó bà đã trả lại căn nhà này và thông tin cho thấy bà đã trả góp hằng tháng.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Nieto và những người thân, cộng sự bị soi vì số bất động sản liên quan đến các công ty làm ăn với chính phủ. Hồi tháng trước, báo chí Mexico đưa tin Bộ trưởng Tài chính nước này cũng mua một căn nhà từ nhà thầu Grupo Higa. Nhưng sau đó, chính quyền Mexico không thấy bằng chứng sai phạm trong vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mexico xin lỗi vì vợ “trót” mua nhà tiền tỉ